[In trang]
75 triệu bảng Anh cho công nghệ xe hơi cacbon thấp
Thứ năm, 21/01/2016 - 18:26
Năm dự án mới về công nghệ xe hơi cacbon thấp và công nghệ tiết kiệm năng lượng đã được đầu tư lên tới 75 triệu bảng Anh.

Năm dự án mới để phát triển công nghệ xe hơi cacbon thấp và công nghệ tiết kiệm năng lượng trong ngành công nghiệp xe hơi đã được đầu tư lên tới 75 triệu bảng Anh.

Nguồn kinh phí này sẽ được sử dụng để thiết kế các sản phẩm mới từ dòng xe tải đến dòng xe ô tô thể thao cao cấp. Các sản phẩm mới này được kỳ vọng sẽ làm thay đổi công nghệ được sử dụng trong ngành công nghiệp xe hơi. 5 dự án này dự kiến sẽ tạo ra hơn 800 việc làm và cắt giảm khoảng 4,2 triệu tấn khí CO2.

Các dự án này bao gồm việc phát triển động cơ ô tô chạy bằng xăng kết hợp với các công nghệ điện khí hóa mới nhất để sản xuất ra dòng xe ô tô thể thao chạy bằng xăng và điện cũng như cắt giảm lượng khí CO2 mà dòng xe chở hàng chạy bằng điện thải ra. 

Trung tâm Advanced Propulsion tài trợ cho các dự án này 1 tỷ bảng Anh trong vòng 10 năm. Ngoài ra, dự án này còn được tài trợ bởi chính phủ và ngành công nghiệp xe hơi. 

Bộ trưởng bộ Kinh doanh ông Sajid Javid cho biết: "Các dự án mới sẽ củng cố vị trí của Vương quốc Anh là một nước dẫn đầu thế giới về công nghệ cacbon thấp". 

"Ngành công nghiệp xe hơi phát triển nhanh chóng của Anh đã rất thành công trong việc xuất khẩu ra toàn thế giới những dòng xe chất lượng cao, được trang bị công nghệ tiên tiến và việc Anh tập trung vào đổi mới thế hệ công nghệ tiếp theo sẽ đảm bảo rằng Anh tiếp tục giữ vững vị trí của mình và tạo ra nhiều công ăn việc làm hơn nữa". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)