[In trang]
Dự án tích trữ năng lượng mặt trời được đầu tư 1 triệu bảng Anh
Thứ sáu, 08/01/2016 - 14:39
Kế hoạch xây dựng nhà máy tích trữ năng lượng ở Vương quốc Anh được đầu tư 1 triệu bảng Anh vừa được công bố.

Dự án này bao gồm việc lắp đặt một hệ thống pin cung cấp 640kW điện/giờ tại một công viên năng lượng mặt trời có công suất 1.5 triệu watt ở thành phố Somerset phía tây nam nước Anh. Hệ thống pin này sẽ được kết nối với Mạng lưới phân phối điện phía tây (WPD).

Mạng lưới phân phối điện phía tây đang thực hiện dự án này cung với công ty Năng lượng mặt trời tái tạo của Anh và Trung tâm Năng lượng mặt trời quốc gia dưới sự tài trợ của quỹ Trợ cấp sáng kiến về mạng lưới điện của Cơ quan quản lý thị trường điện và khí đốt (Ofgem).

 Pin dữ trữ năng lượng mặt trời 

Hệ thống pin sẽ được cung cấp và lắp đặt bởi công ty năng lượng tái tạo RES của Vương quốc Anh.

Dự án quy mô công nghiệp sẽ chịu trách nhiệm điều tra tính khả thi về kỹ thuật và thương mại của việc kết nối nhà máy dự trữ năng lượng, công viên năng lượng mặt trời với mạng lưới điện.

Ông Jenny Woodruff, kỹ sư sáng chế về mạng lưới điện carbon thấp của Mạng lưới phân phối điện phía tây cho biết: "Việc tìm kiếm cách thức tốn kém ít chi phí nhất để lưu trữ năng lượng tái tạo sẽ đảm bảo vấn đề an ninh cho các nguồn năng lượng tái tạo. Khi năng lượng mặt trời được lưu trữ và chỉ sử dụng khi cần thiết, chúng ta có thể yên tâm rằng nguồn năng lượng tái tạo không bị sử dụng một cách lãng phí".

Mạng lưới phân phối điện phía tây cung cấp điện cho khoảng 7.8 triệu người ở vùng Trung du, miền Tây Nam nước Anh và phía Nam xứ Wales.

Ngọc Diệp (Theo The Energy Live News)