[In trang]
Top 5 “bí kíp” giúp tiết kiệm xăng và giảm thiểu khí thải
Thứ tư, 06/01/2016 - 09:09
Bảo dưỡng lốp xe, lái xe đúng tốc độ quy định hay dùng chung xe với người khác là những mẹo đơn giản giúp bạn tiết kiệm đáng kể lượng xăng tiêu thụ mỗi tháng.

Dưới đây là 5 mẹo giúp những ai đang lái xe sử dụng xăng có thể tiết kiệm đáng kể nhiên liệu cũng như cắt giảm lượng khí thải gây ô nhiễm không khí.

Những mẹo nhỏ này rất đơn giản nhưng không phải người nào cũng biết mà áp dụng. Cùng khám phá xem đó là những mẹo gì nhé!

1. Thường xuyên bảo dưỡng phương tiện

Một số việc bảo trì, bảo dưỡng đơn giản như thay dầu và bộ lọc không khí sẽ giúp xe của bạn luôn vận hành tốt và hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao. Việc này còn giúp xử lý các vấn đề hỏng hóc ngay khi chúng xuất hiện.

2. Bảo dưỡng lốp xe hợp lý

Bạn cần phải quan tâm tới ta-lông lốp (phần bề mặt tiếp xúc với mặt đường) và đảm bảo lốp xe của mình không bị quá non hay quá căng hơi. Lốp xe được bơm đủ sẽ tiếp xúc ít với mặt đường hơn và từ đó giúp giảm thiểu ma xát. Nếu bạn thường xuyên kiểm tra định kì lốp xe, động cơ xe của bạn sẽ không phải làm việc quá tải và giúp tiết kiệm nhiên liệu.

 

3. Tuân thủ quy định về giới hạn tốc độ và lái xe an toàn

Lái xe với tốc độ cho phép và tuân thủ các quy định về an toàn sẽ giúp bạn lái xe có hiệu quả hơn và tiết kiệm nhiên liệu.

4. Đi chung xe tới chỗ làm và các sự kiện xã hội

Đi chung xe là một cách khác giúp tiết kiệm xăng và giảm bớt lượng phương tiện lưu thông trên đường. Nếu bạn có đồng nghiệp sống gần nhà, việc đi chung xe với anh ấy/cô ấy sẽ “tiện cả đôi đường”. Và sẽ vui hơn nhiều nếu hai bạn cùng nhau đi thay vì gặp nhau tại nơi tổ chức sự kiện. 

5. Lập kế hoạch làm nhiều việc lặt vặt trong cùng một lần đi

Nếu bạn có nhiều việc lặt vặt cần phải làm, hãy lập kế hoạch thực hiện chúng trong cùng một lần đi. Như vậy, bạn sẽ không phải quay trở về nhà nhiều lần và từ đó giúp tiết kiệm đáng kể lượng xăng tiêu thụ.

Hà Nguyễn (theo CBAC)