[In trang]
Đắk Nông thay bóng đèn tiết kiệm điện cho hộ nghèo
Thứ sáu, 01/01/2016 - 09:21
PC Đắk Nông đã triển khai thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện cho hộ nghèo tại Bu Lum

Nằm trong tháng “Tri ân khách hàng”, sáng ngày 15/12 PC Đắk Nông đã triển khai hoạt động thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện, sửa chữa bảng điện và đường dây công tơ cho các gia đình còn khó khăn tại bon Bu Lum (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức).

Công nhân Điện lực Tuy Đức thực hiện thay bóng đèn

Sau khi phong trào được phát động, đã có 32 hộ nghèo được thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, PC Đắk Nông còn giúp đỡ người dân thay mới các thiết bị điện và đường dây công tơ hư hỏng. Song song với công tác hỗ trợ, PC Đắk Nông còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các thiết bị điện trong nhà một cách hợp lý, an toàn và hiệu quả. Từ đó nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện của người dân trong vùng.

Các hộ gia đình được PC Đắk Nông hỗ trợ rất phấn khởi. Một người dân thuộc xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức chia sẻ: “Gia đình mình cảm thấy rất vui mừng khi điện sinh hoạt của gia đình giờ đã an toàn hơn trước; bóng điện, bảng điện được thay mới và đường dây điện hư hỏng đã khắc phục kịp thời.”

Ngoài ra, PC Đắk Nông còn tổ chức hoạt động tương tự tại các huyện khác như Đắk Mill, Gia Nghĩa và Đăk Glong. Bằng những hoạt động thiết thực, PC Đắk Nông đã thể hiện được sự quan tâm của ngành điện đến với người dân, đặc biệt là tại những nơi thuộc vùng sâu vùng xa vốn vẫn còn nhiều khó khăn.

Hạnh Nguyễn