[In trang]
Đào tạo thực hành “Tối ưu hóa hệ thống lạnh công nghiệp" đợt 2
Thứ ba, 22/12/2015 - 14:51
Dự án “Chuyển hóa carbon thấp lĩnh vực tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam” đã tổ chức khóa đào tạo thực hành Tối ưu hóa hệ thống lạnh công nghiệp đợt 2.

Trong 3 ngày, từ 16 đến 18 tháng 12 năm 2015, Dự án “Chuyển hóa carbon thấp lĩnh vực tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam” đã tổ chức khóa đào tạo thực hành Tối ưu hóa hệ thống lạnh công nghiệp đợt 2.

Khóa đào tạo chỉ dành cho các học viên thực hiện đúng các yêu cầu của giảng viên sau đợt 1 và có dự định triển khai hoạt động tối ưu hóa hệ thống lạnh tại 1 cơ sở công nghiệp.

Đợt đào tạo có 30 học viên đến từ các đơn vị tư vấn về tiết kiệm năng lượng và hệ thống lạnh công nghiệp bao gồm các Trung tâm TKNL, trung tâm tư vấn phát triển công nghiệp, Viện nhiệt lạnh, các trường Đại học bách khoa Hà Nôi, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.

 

Ông Per Skarbak - Giảng viên của đợt đào tạo

Giảng viên của đợt đào tạo là ông Per Skarbak – Công ty COOL PARTNERS, công ty của Đan Mạch chuyên về bảo trì, sửa chữa và tối ưu hóa năng lượng hệ thống làm lạnh.

Trong 3 ngày của chương trình đào tạo đợt 2, học  viên có hai buổi lý thuyết tại Hà Nội. Nội dung chính xoay quanh vấn đề làm thế nào để kiểm định những giải pháp tối ưu hóa hệ thống lạnh công nghiệp một cách đơn giản và tốn ít chi phí đầu tư nhất. Học viên được hướng dẫn chi tiết phương pháp điều chỉnh máy nén, biến tần cho máy nén; phương pháp giảm lượng dầu trong máy nén pít tong; phương pháp phá băng…

 

Các học viên tham quan thực tế hệ thống lạnh tại  Công ty Cổ phần Đường Man (Khu công nghiệp, Tiên Sơn, Bắc Ninh)

Kết thúc khoa đào tạo đợt 1, học viên khảo sát hệ thống lạnh tại 1 cơ sở công nghiệp, gửi thông tin đề xuất thực hiện cho giáo viên để được góp ý, tư vấn trong quá trình triển khai thực hiện. Trong đợt 2, giáo viên Đan Mạch sẽ chọn từ đề xuất của học viên một số cơ sở và trực tiếp tham gia tư vấn, giúp đỡ học viên. Trong tất cả các đề xuất của học viên, giáo viên sẽ chọn một trường hợp tiêu biểu nhất thực hiện dự án trình diễn về giải pháp tối ưu hóa hệ thống lạnh công nghiệp của dự án LCEE.

 

Học viên thu thập số liệu tai đơn vị để thực hiện bài tập thực hành

Với nội dung thực hành, các học viên được trực tiếp tham quan tại Công ty Cổ phần Đường Man (Khu công nghiệp, Tiên Sơn, Bắc Ninh). Tại đây, học viên trao đổi với cán bộ kỹ thuật của nhà máy về hệ thống lạnh, các giải pháp đang áp dụng, phát hiện nguyên nhân gây tổn thất năng lượng. Giảng viên đã hướng dẫn học viên thu thập số liệu, phân tích theo nội dung lý thuyết. Sau khi thu thập số liệu, các học viên tổng kết, xem xét và đề ra những nhiệm vụ cần làm cho hệ thống lạnh của doanh nghiệp.

Tất cả học viên tham gia khóa đào tạo đều được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa tối ưu hóa hệ thống lạnh công nghiệp. 

Linh Anh