[In trang]
Pepsi tiết kiệm 375 triệu USD nhờ chương trình bền vững
Thứ năm, 15/10/2015 - 09:55
Tuần trước, tập đoàn PepsiCo đã công bố thông tin rằng, sau khi đặt ra các mục tiêu cho riêng mình vào năm 2010, đến nay, các chương trình bền vững, thân thiện với môi trường đã giúp họ tiết kiệm được hơn 375 triệu USD.

The Purchase, một nhà sản xuất có trụ sở ở New York (Mỹ) cho biết khoản tiết kiệm này đạt được là nhờ các tiến bộ liên tục trong các sáng kiến về nước, năng lượng, bao bì và giảm thải của công ty. Đây cũng là một phần trong cam kết về Hiệu suất và Mục tiêu của công ty, thể hiện tầm nhìn của PepsiCo đối với hiệu quả tài chính trong dài hạn, bằng cách tích hợp các yếu tố phát triển bền vững vào chiến lược kinh doanh của mình.


Những điểm nổi bật trong tiến trình phát triển bền vững của công ty:

- PepsiCo giảm lượng tiêu thụ nước trên mỗi đơn vị sản phẩm xuống 23% vào năm 2006 - vượt qua mục tiêu giảm 20% vào cuối năm 2015. Nhờ vậy, công ty này đã tiết kiệm được  gần 17 triệu USD vào năm 2014. Bên cạnh đó, lượng tiêu thụ nước sạch đã giảm khoảng 1 tỷ lít vào năm 2014.

- Năm 2014, công ty này đã giữ mức phát thải khí nhà kính hoàn toàn ổn định so với mức nền năm 2008 trong các hoạt động truyền thống, dù rằng sản lượng của họ tăng lên đáng kể. Bằng cách thực hành tốt nhất chương trình Bảo Tồn Tài Nguyên của mình và đầu tư vào các sáng kiến xanh như nhiên liệu thay thế hay xe tải giao hàng hoạt động bằng điện, PepsiCo cho biết, họ đã cải thiện hiệu quả năng lượng trong các hoạt động truyền thống tới gần 16% so với năm 2006.

- Năm 2014, PepsiCo đã cắt giảm 93% lượng chất thải chôn tại các bãi rác, vượt mục tiêu tái chế và tái sử dụng 90% lượng chất thải. Công ty này đã giảm tổng lượng chi phí bao bì xuống 89 triệu bảng Anh vào năm 2014 so với năm trước đó, và sử dụng 134 triệu bảng đầu tư cho bao bì và chai lọ thực phẩm polyethylene terephthalate tái chế, tăng 23% so với năm 2013.

- PepsiCo cũng đã triển khai sáng kiến Trang trại Bền vững (SFI) trên 11 quốc gia vào năm 2014 và tăng diện tích phủ xanh đất tới hơn 20% so với năm trước.


Mai Linh (theo Supermarket News)