[In trang]
Chiến dịch đổi đèn cũ lấy đèn LED của Phillips Thái Lan
Thứ ba, 29/09/2015 - 08:40
Hãng điện tử Phillips Thái Lan vừa công bố một chiến dịch "Phillips LED: Change Now, Save Now" nhằm khuyến khích người tiêu dùng chuyển đổi hệ thống đèn chiếu sáng thông thường sang hệ thống đèn LED.

Hãng điện tử Phillips của Thái Lan vừa công bố một chiến dịch "Phillips LED: Change Now, Save Now" nhằm khuyến khích người tiêu dùng chuyển đổi hệ thống đèn chiếu sáng thông thường sang hệ thống đèn LED để giảm chi phí điện năng đồng thời bảo vệ môi trường.

 

Chalermpong Darongsuwan, giám đốc bộ phận chiếu sáng của Phillips Thái Lan cho biết: "Phillips LED: Change Now, Save Now" (tạm dịch: Đèn LED Phillips: thay đổi ngay, tiết kiệm ngay) là một chiến dịch khuyến mãi 0,55 USD cho mỗi đơn hàng mua bóng đèn LED trong suốt tháng 9.”

“Phillips LED: Change Now, Save Now” được mở ra nhằm khuyến khích người mua chuyển hướng tiêu dùng sang đèn tiết kiệm điện thông qua các hoạt động truyền thông trên truyền hình và quảng cáo tại 16 tỉnh thành của Thái Lan; đồng thời giáo dục người dân về những lợi ích của việc sử dụng bóng đèn LED.

Sự kiện này còn có sự hội tụ của hai nhân vật nổi tiếng tại Thái Lan là nghệ sỹ Chalida Wijitwongtong và vận động viên đấm bốc Antoine Pinto thông qua một quỹ từ thiện khuyến khích người dân chuyển sang dùng bóng đèn LED nhằm chỉ rõ cho mọi người thấy sự hiệu quả khi thực hiện chuyển đổi sang hệ thống đèn tiết kiệm điện.

Ngoài ra, Phillips còn thực hiện đổi bóng đèn truyền thống sang bóng LED và trao thưởng 30 USD cho những người có số lượng bóng đổi nhiều nhất. Số tiền này sẽ được dùng để quyên góp cho những sáng kiến từ thiện của Công nương Maha Chakri Sirindhorn.

Bên cạnh hoạt động khuyến mãi và tuyên truyền đổi bóng đèn cũ sang bóng LED, để ứng nhu cầu ngày càng cao với các sản phẩm đèn LED, Phillips cho biết hãng đang giới thiệu một dòng sản phẩm nâng cấp của các bóng đèn LED  cho phép chiếu sáng tốt hơn và thiết kế ưu việt hơn khi ứng dụng tại các ngôi nhà không có hệ thống cửa sổ kính.

Phillips cho biết các bóng đèn LED rất thân thiện với môi trường vì chúng không chứa thủy ngân và tuổi thọ lên tới 15 năm.

Theo nguồn tin từ Phillips, khoảng 20% điện năng của quốc gia được dùng vào việc chiếu sáng. Vì vậy, nếu hệ thống chiếu sáng được ứng dụng những giải pháp tiết kiệm điện thì sẽ giúp tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính một cách đáng kể.

Giám đốc Chalermpong cho biết: "Nếu chúng tôi có thể thay thế 50 nghìn bóng đèn sợi đốt thành bóng đèn LED thì mạng lưới điện quốc gia sẽ tiết kiệm được tới 292 KWh mỗi năm, giảm 149 nghìn tấn carbon thải ra môi trường mỗi năm và giảm khoảng 49 triệu USD và góp kinh phí xây dựng các công trình công cộng của đất nước."

Yến Lê (Theo National Multimedia)