[In trang]
Ngân hàng Đầu tư Xanh và John Laing tài trợ 48 triệu Bảng cho nhà máy sinh khối Cramlington
Thứ sáu, 25/09/2015 - 08:30
Một nhà máy sinh khối mới có mức đầu tư 138 triệu Bảng sẽ được xây dựng tại Northumberland, Anh Quốc vừa nhận được một khoản tài trợ 48 triệu Bảng từ Ngân hàng Đầu tư Xanh (GIB) và nhà đầu tư năng lượng tái tạo người Anh, John Laing.

Một nhà máy sinh khối mới có mức đầu tư 138 triệu Bảng sẽ được xây dựng tại Northumberland, Anh Quốc vừa nhận được một khoản tài trợ 48 triệu Bảng từ Ngân hàng Đầu tư Xanh (GIB) và nhà đầu tư năng lượng tái tạo người Anh John Laing.

Ngân hàng GIB đang đầu tư 21 triệu Bảng vào một nhà máy điện nhiệt kết hợp (CHP), và một khoản đầu tư 27 triệu Bảng của nhà đầu tư John Laing. Khoản 90 triệu Bảng còn lại sẽ được Ngân hàng Barclays cho vay đối với dự án này.

Nhà máy này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017 và dự kiến sẽ tạo ra 213GWh điện năng trong một năm – đủ để cung cấp điện cho 52.000 hộ gia đình. Các nhà phát triển mong rằng nhà máy này sẽ làm giảm lượng phát thải khí nhà kính ở mức là 56.000 tấn CO2, tương đương với lượng phát thải của 25.000 ô tô trong hơn 20 năm.

Ông Ed Northam, lãnh đạo hoạt động ngân hàng đầu tư tại Ngân hàng GIB nói rằng nhà máy sẽ cung cấp một lượng tăng thế cho khu vực tại địa phương trong khi cắt giảm lượng khí phát thải.

“Nhà máy Cramlington hứa hẹn tạo ra nhiều việc làm, hỗ trợ ngành công nghiệp có tầm quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế địa phương và giúp nước Anh cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính trong khi thức đẩy sử dụng các nguồn năng lượng xanh”, ông phát biểu thêm.

Một lượng điện năng tái tạo rất lớn được tạo ra từ nhà Cramington sẽ được bán cho công ty điện Stakraft, một công ty điện thuộc sở hữu của chính quyền bang Norwegian.

Trong dự án này, một nhà máy điện sinh khối mới sẽ được xây dựng tại Port Clarence, thuộc Hạt Durham, nước Anh và dự kiến sẽ cung cấp 40MW năng lượng tái tạo khi nhà máy bắt đầu vận hành vào quý đầu tiên của năm 2018.

Ngọc Ánh (Theo Business Green)