[In trang]
Quảng Nam bồi huấn kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện cho hơn 400 cán bộ Đoàn
Thứ sáu, 14/08/2015 - 08:26
Tại buổi tập huấn, đại diện Công ty Điện lực Quảng Nam đã truyền tải những lợi ích của việc tiết kiệm điện và các hoạt động tiết kiệm điện trên địa bàn. Đồng thời, hướng dẫn sử dụng thiết bị điện sao cho hợp lý, nhận biết các sản phẩm có dán nhãn năng lượng,cũng như giới thiệu về vai trò của đoàn viên thanh thiếu niên trong việc tuyên truyền tiết

Chương trình bồi huấn kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện do Công ty điện lực Quảng Nam phối hợp với tỉnh đoàn Quang Nam tổ chức được diễn ra trong 3 ngày từ 10-12/8/2015. Chương trình nhằm nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho hơn 400 cán bộ thuộc Tỉnh đoàn.

Tại buổi tập huấn, đại diện Công ty Điện lực Quảng Nam đã truyền tải những lợi ích của việc tiết kiệm điện và các hoạt động tiết kiệm điện trên địa bàn. Đồng thời, hướng dẫn sử dụng thiết bị điện sao cho hợp lý, nhận biết các sản phẩm có dán nhãn năng lượng,cũng như giới thiệu về vai trò của đoàn viên thanh thiếu niên trong việc tuyên truyền tiết kiệm điện…

Chị Huỳnh Thị Thu Nguyệt – Phó Bí thư Đoàn xã Bình Chánh cho biết: Những kiến thức đã được chia sẻ tại lớp tập huấn đã giúp chị có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng các thiết bị điện trong gia đình như: tivi, tủ lạnh, quạt máy, bàn ủi, máy giặt… sao cho tiết kiệm điện nhất; cách chọn lựa thay thế thiết bị điện trong gia đình sao cho hợp lý, hiệu quả lâu dài; đồng thời, cũng giúp chị trang bị kỹ năng cần thiết để làm công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên trong Đoàn xã tích cực tham gia thực hành tiết kiệm điện.

Ông Lê Bá Vỹ - Phó trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết: “Buổi bồi huấn thành công ngoài mong đợi với đông đảo cán bộ đoàn hào hứng tham gia đến cuối buổi. Với sự quan tâm này, tôi tin rằng sau khi kết thúc khóa học, lực lượng cán bộ đoàn sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, chung tay cùng ngành điện trong công tác tuyên truyền phổ biến chủ trương chính sách và hướng dẫn phương pháp, kinh nghiệm trong việc thực hành tiết kiệm điện đến lực lượng trẻ và đông đảo người dân trong toàn tỉnh.

Được biết, thời gian qua, Tỉnh đoàn Quảng Nam và Công ty điện lực Quảng Nam đã cùng phối hợp thực hiện nhiều chương trình nhằm vận động thanh thiếu niên sử dụng tiết kiệm điện như: “Thắp sáng làng quê, “Sửa chữa, thay thế hệ thống điện trong nhà cho đồng bào các dân tộc, hộ nghèo thuộc diện chính sách”.

Trong thời gian tới, 2 đơn vị này sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện chương trình “Thay bóng đèn sợi đốt bằng đèn tiết kiệm điện cho hộ nghèo”. 

Theo cpc.vn