[In trang]
Phú Yên nâng cao chất và lượng trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện
Thứ năm, 06/08/2015 - 15:37
Tuyên truyền tiết kiệm điện đã trở thành công việc thường xuyên của CBCNV Công ty Điện lực Phú Yên. Hoạt động này được triển khai thực hiện hằng năm rất bài bản với nhiều nội dung phong phú.

Tuyên truyền tiết kiệm điện đã trở thành công việc thường xuyên của CBCNV Công ty Điện lực Phú Yên. Hoạt động này được triển khai thực hiện hằng năm rất bài bản với nhiều nội dung phong phú.

Những năm trước, hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện thường hướng đến các học sinh cấp 2 và cấp 3. Nhưng năm nay, đối tượng tuyên truyền được mở rộng ra đến các em học sinh cấp 1. Số lượng trường học tham gia cũng được nâng lên gấp đôi với 18 trường ở 3 cấp học và gần 5.000 em học sinh. 

Chương trình đã được tổ chức đồng loại tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh như: Trường Tiểu học thị trấn Sơn Hòa, Trường Dân tộc Nội trú tại huyện Sông Hinh, huyện Đồng Xuân, Trường THCS Phạm Đình Quy, Trường THCS Trần Quốc Toản...

Những câu hỏi dí dỏm về chủ đề tiết kiệm điện đã thu hút được sử tham gia đông đảo của các em học sinh. Nhiều câu hỏi sát với thực tế, gần gũi với đời sống về các chủ đề như Giờ Trái đất, các loại bóng đèn, thiết bị điện... đã được các em học sinh hưởng ứng nhiệt liệt.

Các em học sinh trả lời câu hỏi trong một buổi tuyên truyền 

Bên cạnh những câu hỏi kiểm tra kiến thức, các em học sinh còn được giải đáp những câu hỏi liên quan đến quá trình hình thành các dạng nguồn năng lượng, lý do sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. 

Em Nguyễn Lê Khánh Huyền, Lớp 7D, trường THCS Phạm Đình Quy, huyện Tây Hòa tâm sự: “Mặc dù chúng em được bố mẹ và các thầy cô giáo hướng dẫn cách sử dụng nhưng chưa hiểu sâu về cách sử dụng cụ thể từng loại thiết bị. Vậy là lâu nay gia đình em hiểu chưa đúng về tiết kiệm điện rồi. Để thuận tiện, mẹ em nấu cơm bằng nồi cơm điện từ sáng sớm nhưng để đến trưa mới ăn. Còn em trai em, xem ti vi xong thì chỉ tắt bằng điều khiển. Mùa này, nhà em mỗi người một cái quạt mặc dù ngồi chung một phòng sinh hoạt xem tivi. Em sẽ về thông báo lại cho gia đình em được biết các cách sử dụng các thiết bị mà các anh chị đã hướng dẫn”.

Chia sẻ về cảm nhận về những buổi tuyên truyền, em Nguyễn Thanh Phúc, học sinh lớp 6D trường THCS Trần Quốc Toản, TP. Tuy Hòa cho biết: “Em chưa bao giờ  được dự một chương trình tuyên truyền vui và dí dỏm thế này. Đây là chương trình hay, bổ ích. Sự hướng dẫn nhiệt tình, vui nhộn của các anh chị đã tạo cho tụi em khí thế hơn trong việc cập nhật kiến thức. Em sẽ là một tuyên truyền viên tích cực kêu gọi bạn bè và người thân tham gia tiết kiệm điện từ những việc nhỏ nhặt nhất. Năm sau, các anh chị đến trường em nữa nhé!”.

Ông Nguyễn Tấn Hồng, Phó Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú, huyện Sông Hinh đánh giá: “Đây là chương trình thật sự bổ ích. Ngay cả các thầy cô giáo chúng tôi chỉ mới nghe chứ chưa thực sự hiểu cụ thể cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của từng loại thiết bị mà các tuyên truyền viên vừa hướng dẫn. Tôi tin tưởng rằng, hoạt động tuyên truyền này sẽ thường xuyên hơn, tổ chức nhiều hội thi ở các cấp, thông qua đó hướng dẫn cho người dân, giới thiệu quảng bá nhiều hơn nữa để ý thức tiết kiệm điện đi sâu vào lòng người dân”.

Để hoạt động tiết kiệm điện đi vào lòng người dân, thời gian tới, đội ngũ tuyên truyền viên của công ty Điện lực Phú Yên sẽ tiếp tục đề xuất nhiều hình thức tuyên truyền mới lạ, gần gũi và sáng tạo hơn nữa.

Hoa Hồng