[In trang]
Canada thắt chặt tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu đối với xe ô-tô
Thứ sáu, 04/09/2015 - 09:50
Tháng 7 vừa qua, tiểu bang New Brunswick, Canada vừa ra thông báo mới về việc nâng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu đối với tất cả các phương tiện giao thông được bán và lưu thông trên địa bàn.

Tháng 7 vừa qua, tiểu bang New Brunswick, Canada vừa ra thông báo mới về việc nâng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu đối với tất cả các phương tiện giao thông được bán và lưu thông trên địa bàn. Đây là một động thái mạnh mẽ của New Brunswick trong công tác đẩy mạnh hiệu quả năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Cụ thể, tiêu chuẩn hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu đối với các xe dùng động cơ đốt trong sẽ được nâng lên 100 MPG vào năm 2018. Những chiếc xe không đạt mức này sẽ bị coi là lưu hành bất hợp pháp và  chịu hình thức xử phạt thích đáng. Con số này thậm chí còn cao hơn nhiều so với mức 54,5 vào năm 2025 mà Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đề ra.

Người đại diện cho Cục Giao thông và Cơ sở hạ tầng tiểu bang New Brunswick khẳng định: “Chính sách này có thể gây ra một số khó khăn nhất thời cho người dân, tuy nhiên, chúng tôi tin rằng đây là giải pháp cần thiết để chống lại biến đổi khí hậu và xây dựng một tương lai bền vững hơn cho địa phương và đất nước. Chúng tôi hy vọng các nước trên thế giới sẽ cùng với New Brunswick chung tay thực hiện nhiệm vụ cao cả này.”

Anh Tuấn (Theo The Manatee)