[In trang]
Cải thiện hiệu quả năng lượng cho hệ thống lưới điện
Thứ ba, 21/07/2015 - 17:09
Công ty Duke Energy, Anh đang có kế hoạch nâng cấp hệ thống lưu trữ và quản lý năng lượng với công suất 36 MW của mình tại Dự án điện gió Notrees, bang Texas nhằm cải thiện hiệu quả năng lượng cho lưới điện địa phương.

Công ty Duke Energy, Anh đang có kế hoạch nâng cấp hệ thống lưu trữ và quản lý năng lượng với công suất 36 MW của mình tại Dự án điện gió Notrees, bang Texas nhằm cải thiện hiệu quả năng lượng cho lưới điện địa phương.

Công ty dự kiến sẽ sử dụng phối hợp các tấm pin lithium-ion, hệ thống quản lý pin liên kết và hệ thống quản lý lưu trữ năng lượng. Việc sử dụng pin lithium-ion giúp tối ưu hoá hiệu quả sản xuất điện của các tua-bin gió. 

Trong khi đó, hệ thống lưu trữ năng lượng sẽ đẩy nhanh tốc độ đọc và xử lý tín hiệu trong lưới điện, từ đó giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ.

Mặt khác, với những tấm pin thế hệ mới, thời gian sử dụng cũng sẽ được kéo dài từ 8 - 10 năm. Tuổi thọ của các tấm pin cao sẽ giúp giảm thiểu đáng kể thời gian gián đoạn hệ thống sản xuất, giảm thời gian cung cấp điện do sự cố và thay mới pin lưu trữ.

Anh Tuấn (Theo Public Power)