[In trang]
Ba cách tăng cường hiệu quả năng lượng cho phòng nhiều cửa kính
Thứ ba, 18/08/2015 - 09:36
Nhược điểm của những căn phòng nhiều cửa kính này là hấp thụ nhiệt với cường độ lớn, gây nóng bức cho người sử dụng và tiêu tốn nhiều năng lượng dành cho việc làm mát, nhất là trong mùa hè.

Nhiều gia đình muốn xây dựng những căn phòng có nhiều cửa kính để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, nhược điểm của những căn phòng này là sự hấp thụ nhiệt với cường độ lớn, gây nóng bức cho người sử dụng và tiêu tốn nhiều năng lượng dành cho việc làm mát, nhất là trong mùa hè. Dưới đây là 3 cách đơn giản để cải thiện tình trạng này nếu như việc cải tạo kiến trúc căn hộ gặp khó khăn. 

Dán phim cách nhiệt cho cửa sổ

Cửa sổ chính là khu vực hấp thụ nhiều ánh nắng nhất và đương nhiên gây lãng phí nhiều năng lượng nhất trong một căn phòng. Giải pháp cho những tấm kính này sử dụng phim cách nhiệt.

Phim cách nhiệt sẽ ngăn chặn những tia bức xạ hồng ngoại, cản trở quá trình nóng lên của căn phòng. Mặt khác, chúng còn có thể hạn chế tối đa các tia cực tím có hại cho sức khoẻ người sử dụng và đồ nội thất trong phòng.

Lớp cách nhiệt cho tường

Cải tạo lớp cách nhiệt trên tường cũng đem lại hiệu quả tiết kiệm năng lượng đáng kể. Người sử dụng nên liên hệ với các nhà thầu xây dựng của mình để tìm được loại vật liệu thích hợp nhất, như tường nước hay tường khối.

Trong một số trường hợp, lớp cách nhiệt này còn có thể hấp thu nhiệt vào ban ngày và thoát nhiệt vào ban đêm. Từ đó, góp phần giảm thiểu chi phí điện năng dùng cho sưởi ấm vào mùa đông.

Tác dụng nhiệt

Khối lượng tác dụng nhiệt là một thuật ngữ khoa học, song nó hoàn toàn không quá phức tạp để tiếp cận và ứng dụng rtrong việc tăng cường hiệu quả năng lượng tại căn hộ. 

Nói một cách đơn giản, hãy sử dụng những đồ nội thất được làm từ vật liệu dễ hấp thu nhiệt khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ví dụ như thay thế sàn bê-tông hay lát gạch bằng sàn gỗ và trải thảm. Ngoài ra, việc trồng thêm một số cây xanh bên bậu cửa sổ cũng là một giải pháp hữu ích để giảm nhiệt cho không gian phòng, nâng cao hiệu quả tiết kiệm năng lượng.

Anh Tuấn