[In trang]
Tiết kiệm điện - Những cách đơn giản thường bị bỏ qua
Thứ sáu, 26/06/2015 - 16:04
Hãy cùng áp dụng các mẹo tiết kiệm điện thật đơn giản mà hiệu quả dưới đây để giúp tiết kiệm hóa đơn điện của gia đình nhé.

Vào những ngày hè, các thiết bị dùng điện trong gia đình dường như đều rơi vào tình trạng quá tải, khi phải phục vụ cho nhu cầu giải nhiệt của cả nhà. Hóa đơn điện tháng vừa rồi có khiến bạn lo lắng? Nếu có, hãy cùng áp dụng các mẹo tiết kiệm điện thật đơn giản mà hiệu quả sau đây – có thể chỉ tốn vài giây để thực hiện - để giúp hóa đơn điện của gia đình “hạ nhiệt” nhé.

Tận dụng ánh sáng, gió tự nhiên

Một cách giúp bạn giảm đáng kể lượng điện tiêu dùng cho đèn, quạt đó là tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên. Đơn giản chỉ cần mở cửa sổ ra, ngôi nhà sẽ tràn ngập ánh sáng và gió tự nhiên, vừa sáng vừa mát.

Chỉ giặt đồ khi đã đủ khối lượng của máy giặt

Nhiều người có thói quen “có bao nhiêu, giặt bấy nhiêu” để giảm tải cho máy giặt và giảm tiền điện. Tuy nhiên cách này ngược lại gây lãng phí, vì máy giặt vẫn tiêu hao điện, nước, thời gian như khi bạn cho quần áo vào đầy lồng giặt. Cần chú ý chọn chế độ giặt và vắt phù hợp. Trên thị trường hiện nay có loại máy giặt giúp bạn điều chỉnh tốc độ vắt tùy theo thời tiết và loại quần áo, giúp hiệu quả giặt sạch tăng lên đáng kể.

Không sử dụng thiết bị ở chế độ chờ (stand-by)

Nhiều người có thói quen tắt TV bằng điều khiển từ xa. Đây là một thói quen gây lãng phí. Vì khi đó TV vẫn chưa tắt hẳn mà chuyển sang chế độ chờ. Tương tự với các thiết bị điện tử khác (máy tính, máy cassette, quạt điện có điều khiển từ xa…), nên rút hẳn phích cắm khi bạn không sử dụng từ 15 phút trở lên. Điều này có thể giúp bạn giảm đến 10% hóa đơn tiền điện của gia đình.

Thay đèn dây tóc bằng đèn compact

Trên cùng một không gian, đèn dây tóc sẽ tiêu tốn điện gấp 2 đến 3 lần so với đèn compact. Bóng đèn compact không những tiêu thụ điện ít hơn đèn dây tóc mà còn có tuổi thọ cao hơn 10 lần, giúp bạn tiết kiệm đáng kể lượng điện dùng cho chiếu sáng trong gia đình.

Tắt các thiết bị điện khi không cần thiết

Chỉ cần hành động đơn giản này, bạn đã có thể ngăn chặn tối đa sự rò rỉ và lãng phí điện năng.

Sắp xếp hợp lí thực phẩm trong tủ lạnh

Nếu dành ra một giờ để sắp xếp những thực phẩm trong tủ lạnh, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều giờ mở tủ lạnh để tìm kiếm “một thứ gì đó”. Sắp xếp hợp lí còn giúp thực phẩm được bảo quản tươi ngon hơn. Bạn nên ưu tiên chọn loại tủ lạnh sử dụng công nghệ INVERTER giúp tiết kiệm đến 30% điện năng và công nghệ Ultra Plasma diệt khuẩn, khử mùi mạnh mẽ, hiệu quả.

 Sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện

Các thiết bị điện, thế hệ càng mới khả năng tiết kiệm điện càng cao. Chọn đúng bạn đồng hành, bạn không chỉ được trải nghiệm công nghệ hiện đại mà còn tiết kiệm chi tiêu hiệu quả.

Tiết kiệm hay lãng phí điện đều là một quá trình “tích tiểu thành đại”. Chỉ cần vài phút để chuyển “lãng phí” thành “tiết kiệm”, con số trên hóa đơn điện cuối tháng chắc chắn sẽ có sự chuyển biến bất ngờ.

Theo Khám Phá