[In trang]
Trao giải cuộc thi viết và xây dựng video clip tiết kiệm điện
Thứ tư, 24/06/2015 - 13:47
Ngày 23/6, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết và xây dựng video clip tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2014 lần thứ nhất do EVNCPC phối hợp với báo Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Ngày 23/6, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết và xây dựng video clip tuyên truyền tiết kiệm điện năm 2014 lần thứ nhất do EVNCPC phối hợp với báo Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Cuộc thi chính thức phát động và nhận bài từ ngày 1/4/2014, kết thúc ngày 28/2/2015 nhằm tuyên truyền vận động người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị nâng cao nhận thức, tăng cường thực hành tiết kiệm điện, dành cho các cây bút chuyên và không chuyên trên phạm vi toàn quốc, không giới hạn tuổi tác, nghề nghiệp.

Nội dung các tác phẩm dự thi xoay quanh phản ánh, giới thiệu các giải pháp, mô hình, sáng kiến tiết kiệm điện hiệu quả và sử dụng các nguồn năng lượng sạch, năng lượng thay thế; giới thiệu các tập thể cá nhân điển hình, tiêu biểu trong việc thực hành tiết kiệm điện, phê phán những biểu hiện lãng phí trong sử dụng điện của các tập thể cá nhân trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên thuộc phạm vi EVNCPC quản lý.

Trao giải Nhất cho tác giả Anh Trần với hạng mục bài viết

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân, CBCNV, giáo viên, sinh viên trên toàn quốc đặc biệt tại các tỉnh khu vực miền Trung. Ban Tổ chức đã tuyển chọn và đăng tải 27 tác phẩm gồm bài viết và video clip trên các ấn phẩm của báo Công an Đà Nẵng, chấm và chọn ra 14 tác phẩm xuất sắc nhất để vinh danh trong lễ trao giải.

Trong đó, giải Nhất hạng mục bài viết trị giá 10 triệu đồng được trao cho tác giải Anh Trần - Công ty Điện lực Đà Nẵng với tác phẩm: “Hiệu quả mô hình tiết kiệm điện từ một gia đình”, hai giải Nhì được trao cho tác giả Tăng Phan Lương – PC Quảng Nam và tác giả Phương Kiếm - TP Đà Nẵng. Ngoài ra, ở hạng mục bài viết Ban tổ chức còn trao 3 giải Ba mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và 5 giải khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng cho 8 tác phẩm.

Đối với hạng mục video clip không có giải Nhất, 01 giải Nhì thuộc về nhóm tác giải Anh Minh và Phan Lương - EVNCPC với tác phẩm “Tiết kiệm điện nhìn từ Doanh nghiệp Dệt may”, 02 giải Ba thuộc về nhóm tác giải đến từ Đài phát thanh truyền hình Quảng Ngãi và Nhóm tác giả Ban Quan hệ Cộng đồng - EVNCPC.

Ông Phạm Sỹ Hùng - Phó Tổng Giám đốc EVNCPC nói: “Đây là lần đầu tiên EVNCPC tổ chức cuộc thi tiết kiệm điện và nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo người dân thuộc mọi thành phần. Với quá trình triển khai rộng khắp, thiết thực và đánh giá đúng mực, hy vọng cuộc thi này sẽ có sức lan toả, góp phần tích cực vào việc thực hành tiết kiệm điện có hiệu quả.”

Theo Báo Công Thương