[In trang]
Mỹ thành lập trung tâm phát triển năng lượng sạch
Thứ ba, 07/07/2015 - 17:30
Trung tâm này sẽ chịu trách nhiệm cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, thông tin và kết nối với các chương trình có liên quan khác của chính phủ.

Bộ Năng lượng Mỹ vừa thông báo thành lập trung tâm mới về năng lượng sạch, nhằm đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực quan trọng này.

Trung tâm này sẽ chịu trách nhiệm cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, thông tin và kết nối với các chương trình có liên quan khác của chính phủ. Đồng thời, tăng cường thu hút đầu tư cho năng lượng sạch từ các doanh nghiệp và tập đoàn tư nhân.

Sự ra đời của trung tâm này là kết quả của Hội nghị Thượng đỉnh về Đầu tư năng lượng sạch diễn ra hồi tháng 2 vừa qua. 

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Mỹ Ernest Moniz cho biết, "Mỹ và các nước khác đang cung cấp những khoản hỗ trợ tài chính đáng kể cho sự phát triển và quá trình thương mại hóa công nghệ năng lượng sạch. Tuy nhiên, để đạt được những cam kết về chống biến đổi khí hậu, chúng ta cần phải khuyến khích hơn nữa sự tham gia của khu vực tư nhân vào lĩnh vực này.”

Trong giai đoạn đầu, Bộ Năng lượng Mỹ sẽ tiến hành một chương trình thí điểm trị giá 20 triệu đô la để nghiên cứu và hỗ trợ vốn cho phát triển năng lượng sạch tại các doanh nghiệp quy mô nhỏ.

Anh Tuấn (Theo Energy Live News)