[In trang]
Xứ Wales xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi lớn thứ hai thế giới
Thứ sáu, 19/06/2015 - 16:30
Xứ Wales vừa khánh thành một trang trại điện gió tại vịnh Liverpool, cách bờ biển 18 km. Tổng đầu tư cho dự án này khoảng 2 tỷ bảng, với sự tham gia của 3 tập đoàn hàng đầu thế giới về hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo.

Xứ Wales vừa khánh thành một trang trại điện gió tại vịnh Liverpool, cách bờ biển 18 km. Trang trại này bao gồm 160 tua-bin gió thế hệ mới với tổng công suất 576 MW. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là trang trại điện gió ngoài khơi lớn thứ hai trên thế giới.

Tổng đầu tư cho dự án này khoảng 2 tỷ bảng, với sự tham gia của 3 tập đoàn hàng đầu thế giới về hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo.

Bộ trưởng Năng lượng Anh Amber Rudd cho biết: "Dự án điện gió ngoài khơi này sẽ sản xuất ra lượng điện năng đủ để cung cấp cho 400 nghìn hộ gia đình, đồng thời tạo ra 100 việc làm cho lao động kỹ thuật có tay nghề cao.”

Ông Amber Rudd cũng cho biết thêm: "Trang trại gió này đóng vai trò quan trọng trong chiến lược dài hạn về an ninh năng lượng của xứ Wales nói riêng và vương quốc Anh nói chung". 

 Anh Tuấn (Theo Energy Live News)