[In trang]
Điện lực Cẩm Lệ với công tác tuyên truyền tiết kiệm điện
Thứ tư, 06/05/2015 - 08:49
Năm 2015, với mục tiêu của tiết kiệm 1,5% sản lượng điện thương phẩm, Điện lực Cẩm Lệ đã triển khai kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều hoạt động phong phú

Thực hiện chỉ đạo của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, trong thời gian qua, Điện lực Cẩm Lệ đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, cụ thể để làm tốt công tác này.

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu tiết kiệm điện trong các trường tiểu học

Năm 2015, với mục tiêu của tiết kiệm 1,5% sản lượng điện thương phẩm, Điện lực Cẩm Lệ đã triển khai kế hoạch tuyên truyền tiết kiệm điện với nhiều hoạt động phong phú nhằm đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm điện trong công đồng xã hội, đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn, liên tục cho sản xuất kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của nhân dân.

Ngay từ đầu năm, đơn vị đã vận động khách hàng cắt giảm lượng đèn quảng cáo, trang trí, hệ thống chiếu sáng vườn hoa, công viên… Bên cạnh đó, cử cán bộ phối hợp với các Đội công trình đô thị, Phòng chức năng Huyện, Xã, và các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ nghiêm túc thực hiện tiết kiệm điện theo Chỉ thị 171 của Thủ tướng Chính phủ và theo Biên bản cam kết với ngành điện. Điện lực cũng đã phối hợp với các cơ quan ban ngành địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn nhân dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả thông qua việc biên soạn thư ngỏ, tờ rơi hướng dẫn, niêm yết nội dung sử dụng điện an toàn, hiệu quả tại các quầy giao dịch hay phát kèm với hoá đơn tiền điện vào mỗi tháng. Đồng thời, qua các hội nghị, cuộc họp của UBND xã, phường, đơn vị đã lòng ghép các nội dung tuyên truyền, hướng dẫn chủ trương tiết kiệm điện, dần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong đại bộ phận người dân.

Một trong những biện pháp mới, phát huy hiệu quả là phối hợp với Đài phát thanh huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ phát các thông tin về tiết kiệm điện đến toàn thể người dân. Với tần suất 1 tuần 2 lần, phát đều đặn vào mỗi buổi sáng trên đài phát thanh, các cách sử dụng điện an toàn, hợp lý được người dân nắm bắt, từ đó hình thành ý thức sử dụng tiết kiệm điện trong mỗi gia đình. Như chị Hiền, chủ cơ sở kinh doanh tôn trên đường Cách mạng Tháng Tám cho biết: “trước đây nhà chị tháng nào cũng trả hơn triệu đồng tiền điện, từ khi được tư vấn về các cách tiết kiệm điện, chị đã mạnh dạn thay thế những bóng đèn tuýp 1,2m trước đây bằng hệ thống đèn led, gỡ bỏ hệ thống bơm nước tự động, tắt bớt lượng đèn không cần thiết, nhờ đó mà 2 tháng gần đây, tiền điện chị trả đã giảm xuống tương đối nhiều, chỉ còn khoảng hơn 6 trăm ngàn”.

Ngoài ra, Điện lực thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện bằng hình thức treo phướn, chạy xe lưu động trên các tuyến đường chính, khu vực đông dân cư trên địa bàn. Cử cán bộ tham gia, phát tờ rơi, mũ tuyên truyền tiết kiệm điện tại buổi lễ ra quân Hưởng ứng giờ trái đất của Quận Cẩm Lệ. Đội ngũ đoàn thanh niên cũng đã triển khai phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện tại các chợ, khu chung cư, khu đông dân cư… Hiện tại, đơn vị đã gửi được đến tay khách hàng sử dụng điện 5.000 tờ rơi về tuyên truyền tiết kiệm.

Theo kế hoạch, trung tuần tháng 4/2015, Điện lực Cẩm Lệ sẽ phối hợp với phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang phát động cuộc thi “Tìm hiểu về tiết kiệm điện” tại các Trường tiểu học. Việc đưa thông điệp tiết kiệm điện vào trường học nhằm giáo dục thế hệ trẻ ý thức sử dụng điện an toàn và hiệu quả. Giúp các em có cái nhìn tích cực về bài học tiết kiệm điện nói riêng và tiết kiệm năng lượng nói chung. Đây cũng chính là cầu nối, tuyên truyên viên đến những người thân trong gia đình.

Trong thời gian sắp tới, Điện lực Cẩm Lệ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, từng bước hình thành ý thức tiết kiệm điện trong cộng đồng, tạo sức lan tỏa để tiết kiệm điện trở thành thói quen trong đại bộ phận người dân.

 

Theo PC Đà Nẵng