[In trang]
Cải thiện hiệu quả năng lượng trong tòa nhà
Thứ tư, 22/04/2015 - 14:37
Chính quyền tỉnh Yukon, Canada vừa thông báo một dự án mới trong chuỗi chương trình "Sáng kiến năng lượng" với mục tiêu cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng trong các ngôi nhà và những toà nhà thương mại.

Chính quyền tỉnh Yukon, Canada vừa thông báo một dự án mới trong chuỗi chương trình "Sáng kiến năng lượng", với mục tiêu cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng trong các ngôi nhà có nhiều gia đình sinh sống và những toà nhà thương mại.

“Chương trình Sáng kiến năng lượng trong lĩnh vực thương mại sẽ cải thiện hiệu quả năng lượng trong các toà nhà lớn một cách dễ dàng. Những cải tạo này sẽ đem lại khoản tiết kiệm đáng kể về năng lượng và tiền bạc – toà nhà càng lớn, tiềm năng tiết kiệm càng cao". Ông Scott Kent, Bộ trưởng bộ Năng lượng, Khai khoáng và Tài nguyên Canada, khẳng định. 

Chương trình mới này bao gồm hai hợp phần. Phần thứ nhất sẽ trực tiếp hỗ trợ các chủ công trình (cả công cộng và tư nhân) trong việc cải tạo hiệu quả năng lượng và giảm thiểu tiêu thụ điện năng, chi phí và phát thải khí nhà kính.

Phần thứ hai sẽ tập trung tăng cường hiệu quả hệ thống chiếu sáng trong các toà nhà thương mại bằng cách khuyến khích các chủ hộ nâng cấp hệ thống đèn LED hiệu quả năng lượng bền bỉ hơn.

“Chương trình đổi mới này cung cấp cho cả hai khu vực thương mại và chính quyền những công cụ hiệu quả góp phần giảm thiểu đáng kể tiêu thụ điện năng, chi phí và phát thải khí nhà kính,”

Ông Kent nói thêm: "Đây là sự nối tiếp những sáng kiến tiết kiệm năng lượng mà chúng tôi đã đưa ra thông qua Trung tâm giải pháp năng lượng với cách tiếp cận “một cửa” đối với các giải pháp hiệu quả năng lượng tại Yukon.”

Chương trình "Sáng kiến năng lượng trong lĩnh vực thương mại" sẽ bắt đầu có hiệu lực từ đầu tháng 5 tới đây.

Một trong những doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình cho biết: “Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của chương trình trong việc thúc đẩy sự chuyển đổi của các toà nhà thương mại sang sử dụng hệ thống đèn LED tại các doanh nghiệp địa phương. Nó sẽ đem lại những lợi ích kinh tế dài hạn cho các doanh nghiệp lớn nhỏ ở Yukon. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy thách thức như hiện nay, đây là một trong những loại chương trình mà chính phủ nên tập trung phát triển. Tôi rất ủng hộ sáng kiến này”.

Chương trình "Sáng kiến năng lượng trong lĩnh vực thương mại" cùng dự án thí điểm chương trình "Sáng kiến năng lượng khu dân cư" và chương trình "Cải tạo năng lượng hiệu quả" đã và đang cung cấp những giải pháp năng lượng bền vững cho người dân Yukon, Canada.

Anh Tuấn (Theo Government of Yukon)