[In trang]
Tiết kiệm năng lượng với điều hoà không ống dẫn
Thứ hai, 20/04/2015 - 13:24
Điều hoà không ống dẫn được xem là giải pháp lý tưởng cho việc làm mát không gian mà không cần phải lắp đặt một hệ thống HVAC với những dây nối lằng nhằng như trước đây.

Điều hoà không ống dẫn được xem là giải pháp lý tưởng cho việc làm mát không gian mà không cần phải lắp đặt một hệ thống HVAC với những dây nối lằng nhằng như trước đây.

Thiết bị này rất nhỏ gọn với hai phần riêng biệt: một máy nén khí ở bên ngoài và một máy bốc hơi ở bên trong. Việc lắp đặt rất đơn giản và chỉ tạo ra một lỗ nhỏ trên tường dành cho việc kết nối giữa phần bên trong và bên ngoài. Hơn thế, điều đặc biệt quan trọng là thiết bị này có hiệu quả năng lượng rất cao và có thể giúp các gia đình tiết kiệm được đáng kể hoá đơn tiền điện trong khi vẫn có thể đảm bảo việc sưởi ấm trong mùa đông và làm mát trong mùa hè.

Tiết kiệm năng lượng

Điều hoà không ống dẫn có thể giúp bạn tiết kiệm năng lượng. Mặc dù hai sản phẩm điều hoà có ống dẫn và điều hoà không ống dẫn có thể được dán cùng một loại nhãn năng lượng. Nhưng trên thực tế, điều hoà không ống dẫn tiết kiệm được tới 30% tiêu thụ năng lượng.

Điều này xuất phát từ hai điểm: Hệ thống dây dẫn của các loại điều hoà có ống dẫn gây thất thoát nhiệt do không tạo được một căn phòng kín, trong khi với điều hoà không ống dẫn, điều này sẽ được hạn chế tới mức tối đa; mặt khác, hiệu quả cách nhiệt cũng sẽ được tăng cường.

Chế độ tự quản lý thông minh

Khả năng khoanh vùng dễ dàng cũng góp phần tiết kiệm năng lượng cho máy điều hoà không ống dẫn. Mỗi máy điều hoà không ống dẫn đều có một máy điều nhiệt riêng với công nghệ tự kiểm soát và lên chương trình, nhờ vậy, người dùng sẽ dễ dàng thiết lập nhiệt độ khác nhau giữa các phòng tuỳ theo nhu cầu cá nhân của từng người.

Đồng thời, máy còn hỗ trợ chức năng tự động tắt khi trong phòng không có người. Giờ đây, người dùng không còn phải lo lắng vì việc quên không tắt điều hoà hoặc cảm thấy quá phiền phức khi phải liên tục nghĩ đến việc bật tắt để tiết kiệm năng lượng.

Lắp đặt đơn giản

Việc lắp đặt máy điều hoà không ống dẫn thực sự rất đơn giản, do đó người tiêu dùng không cần phải suy nghĩ đến địa thế hay bố trí phòng ốc trong nhà. Nó có thể được đặt ở bất cứ đâu như trong một gian phòng nhỏ, tủ đựng đồ, nhà để xe để tối đa hoá không gian sinh hoạt. Nó cũng rất phù hợp cho các căn hộ có trần thấp hay tầng áp mái, trong khi việc lắp đặt điều hoà có ống dẫn đòi hỏi ít nhất chiều cao tương đương với 1 tầng nhà và sẽ làm biến dạng ngôi nhà của người sử dụng.

Chi phí hợp lý

Để lắp đặt một chiếc điều hoà có ống dẫn, người tiêu dùng thường tiêu tốn khoảng 1500-2000 đô la. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, họ còn phải mất thêm nhiều phụ phí phát sinh cho việc xây dựng, lắp đặt hệ thống điện,… để máy có thể đi vào hoạt động. Trong khi đó, việc lắp đặt một máy điều hoà không ống dẫn chỉ mất tối đa 1000 đô la với thời gian nhanh hơn rất nhiều.

Anh Tuấn (Theo Care2)