[In trang]
Công nghệ tự cung ứng điện năng cho các ngôi nhà
Thứ hai, 20/04/2015 - 14:22
Hơn 75 ngôi nhà tại Breezes Muirhead, Australia, sẽ được lắp đặt một loại pin năng lượng mặt trời mới, góp phần tạo ra một khu vực nhà tự cung ứng điện năng có tổng công suất năng lượng mặt trời đạt 337 KW.

Hơn 75 ngôi nhà tại Breezes Muirhead - Australia, sẽ được lắp đặt một loại pin năng lượng mặt trời mới, góp phần tạo ra một khu vực nhà tự cung ứng điện năng có tổng công suất năng lượng mặt trời đạt 337 KW.

Với tên gọi “Enphase”, công nghệ này này sẽ cung cấp một bộ chuyển đổi năng lượng siêu nhỏ tiên tiến cho các hệ thống năng lượng mặt trời. Công nghệ này có sự kết hợp giữa những đổi mới về điện công suất, mạng lưới và phần mềm trên nền tảng mạng nhằm tạo ra một hệ thống mặt trời thông minh và hiệu quả hơn.

“Chúng tôi đang xây dựng một công nghệ nhà ở của tương lai. Hệ thống năng lượng mặt trời giờ đây sẽ được kết nối wi-fi và người dân có thể điều khiển việc phát điện trực tuyến thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh,” Peter Howman, Giám đốc quản lý DHA cho biết.

Công nghệ này sẽ cho phép người dân tiến tới một tương lai hiệu quả năng lượng với những tác động trực tiếp trên hoá đơn tiền điện của họ.

“Chúng tôi mong muốn sẽ đem đến cộng đồng của mình một di sản mang tính xã hội hoá cao hơn và thân thiện với môi trường hơn. Công nghệ mới sẽ sản xuất một lượng điện năng lên tới 600 nghìn KWh mỗi năm và giảm thiểu hơn 70% hoá đơn tiền điện.”

Hệ thống năng lượng mặt trời nêu trên cũng sẽ hạn chế việc phát thải 334 nghìn tấn khí CO2 mỗi năm. Trong suốt vòng đời hoạt động, chúng sẽ tiết kiệm hơn 4  triệu đô la chi phí điện năng và giảm thiệu 8,35 triệu tấn CO2 phát thải ra môi trường.

Không chỉ vậy, với thiết kế độc đáo, công nghệ này còn đem lại những lợi ích khác như thời gian lắp đặt nhanh chóng, chi phí thấp và tính cơ động cao. Người sở hữu không chỉ có thể kiểm soát được hoạt động của hệ thống mà còn nắm được một cách chính xác lượng điện năng sinh ra, lượng các-bon và điện năng tiếp kiệm được, các thời điểm sử dụng cao điểm và thời điểm cần phải làm sạch và bảo trì hệ thống.

Anh Tuấn (Theo DHA)