[In trang]
Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học 2015 trên cả nước
Thứ năm, 16/04/2015 - 09:25
Tiếp cận với các kiến thức này từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, sẽ giúp các em học sinh tạo dựng được thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Mới đây, một loạt các tỉnh thành đã triển khai tổ chức chương trình Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học.

Thực hiện chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường tiết kiệm điện trong năm 2015, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện tại hơn 30 trường học trên địa bàn tỉnh  như trường THCS Phú Tân, THCS Phú Mậu, THCS Phú Dương, THCS Phong An…

Tại các buổi tuyên truyền, các em học sinh được giới thiệu các kiến thức về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả một cách rất sinh động thông qua trình chiếu slide, biểu diễn tiểu phẩm và phần hỏi đáp có quà tặng. Trong khuôn khổ chương trình, các tuyên truyền viên đã phát tờ rơi, hướng dẫn các em học sinh sử dụng điện tiết kiệm tại gia đình và trường học.

Chương trình đã tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các em học sinh và đội ngũ giáo viên tại nhà trường. Thông qua hành động nhỏ của các em học sinh, chương trình kỳ vọng sẽ tạo được tác động tích cực đến gia đình, bạn bè của các em, góp phần tạo nên phong trào tiết kiệm điện rộng khắp trong cộng đồng dân cư.

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại Phú Yên

Trong khi đó, tại tỉnh Phú Yên, chương trình tuyền truyền tiết kiệm điện trong trường học được tổ chức dưới dạng cuộc thi “Tìm hiểu về kiến thức tiết kiệm điện”. Xuyên suốt chương trình, các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm, thi thời trang, vẽ tranh, hùng biện… được khéo léo lồng ghép chủ đề tiết kiệm điện. Các em học sinh đoạt giải được nhận phần thưởng gồm tiền mặt, giấy khen của Giám đốc Điện lực Phú Yên và vở có in hình tiết kiệm điện.

Tại Kon Tum, Công ty Điện lực Kon Tum đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo phát động phong trào “Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học”. Thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, các em học sinh được phát các tờ rơi và khuyến khích tham gia tìm hiểu về tiết kiệm điện. Bên cạnh các chương trình tiết kiệm điện được lồng ghép trong nhà trường, Điện lực Kon Tum tiếp tục tổ chức các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong gia đình.

Đưa tiết kiệm điện vào trường học là hoạt động thiết thực, nhằm giáo dục ý thức cho các em học sinh. Tiếp cận với các kiến thức này từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, sẽ giúp các em học sinh tạo dựng được thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần tạo nên một thế hệ trẻ có ý thức với năng lượng và môi trường. 

Mai Lan (TH)