[In trang]
New York đẩy mạnh đầu tư nâng cao hiệu quả năng lượng trong xây dựng
Thứ tư, 15/04/2015 - 13:09
Chính quyền thành phố New York, cụ thể là Cơ quan nhà ở công cộng thành phố đã và đang đẩy mạnh các hoạt động hiệu quả năng lượng trong các dự án nâng cấp nhà ở, nhằm đạt mục tiêu giảm đến 80% tiêu thụ năng lượng.

Cơ quan nhà ở công cộng thành phố New York vừa nhận được khoản đầu tư 100 triệu USD từ chính quyền thành phố để đẩy mạnh các hoạt động hiệu quả năng lượng trong các dự án nâng cấp nhà ở, theo phát ngôn của ông Bill de Blasio, Thị trưởng thành phố. 

 Ông Bill de Blasio, Thị trưởng thành phố New York

"Nóng lên toàn cầu đang thay đổi cuộc sống của chúng ta. Biến đổi khí hậu đang thay đổi cuộc sống của chúng ta. Điều đó gây ra nhiều thách thức mới cho nhân loại. Chúng ta phải đương đầu với chúng,” ông de Blasio nhấn mạnh.

Chương trình đầu tư này là nỗ lực lớn nhất của các cơ quan nhà ở thuộc chính phủ Mỹ từ trước đến nay trong hoạt động tiết kiệm năng lượng với tham vọng đạt được mục tiêu giảm đến 80% mức tiêu thụ năng lượng hiện nay vào năm 2050.

Julián Castro, thư ký nhà ở liên bang, cho biết chương trình sẽ được sử dụng như là một mô hình toàn quốc. “Một dự án khổng lồ và cực kỳ đáng ngưỡng mộ. Đúng như Ed Koch từng nói, ‘New York là nơi tương lai đến với con người,’” Julian bày tỏ.

Anh Tuấn (Theo Newsday)