[In trang]
Hiệu bánh mì Rumani nhận giải thưởng năng lượng Châu Âu
Thứ bảy, 11/04/2015 - 16:46
Một cửa hàng bánh mỳ, một hãng chế biến rau quả và một công ty dịch vụ xe trong 15 tổ chức doanh nghiệp ở Rumani đã nhận được giải thưởng tiết kiệm năng lượng.

Một cửa hàng bánh mỳ, một hãng chế biến rau quả và một công ty dịch vụ xe trong 15 tổ chức doanh nghiệp ở Rumani đã nhận ra giá trị của tiết kiệm năng lượng.

Liên hiệp Châu Âu và Ngân hàng Tái thiết và phát triển Châu Âu (EBRD) đã cùng tạo dựng một công ty tài chính và tư vấn đầu tư trong các dự án về tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo quy mô nhỏ ở Rumani. Họ đã chọn lựa những dự án thành công nhất để trao giải thưởng về năng lượng.

Công ty chế biến rau và quả, SC Alex Star, nhận giải thưởng “Bright Ideas” nhờ cắt giảm 34% sử dụng năng lượng. Trong khi đó, hiệu bánh mì nướng, SC Agropan Impex SRL, đạt danh hiệu “Tasty Investment” khi sử dụng khoản vay để nâng cấp thiết bị giúp tiết kiệm 40% năng lượng trên một kg thành phẩm.

James Hyslop, Giám đốc EBRD tại Rumani nói: Những công ty ở Rumani đã biết đầu tư vào tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo, mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, môi trường, an ninh năng lượng và xã hội”

“Lợi ích kinh tế bởi chi phí tiện ích thấp hơn cho các nhà đầu tư, lợi ích môi trường bởi khí thải carbonic ít hơn; an ninh năng lượng bởi nhu cầu sử dụng thấp hơn hoặc sử dụng nguồn tài nguyên tái tạo; và lợi ích xã hội bởi tạo việc làm trong lĩnh vực năng lượng bền vững lớn mạnh.", ông cho biết thêm.

Cho đến nay, EBRD đã đầu tư hơn 7 tỷ Euro (tương đương 5 tỷ bảng Anh) cho 370 dự án ở Rumani.

Hương Trương (Theo Energylivenews)