[In trang]
Sinh viên Canada phát minh bóng đèn tiết kiệm năng lượng
Thứ hai, 13/04/2015 - 11:44
Sinh viên của trường Đại học Toronto, Canada vừa phát minh ra loại bóng đèn chiếu sáng mới có mức tiết kiệm năng lượng cao

Tại Canada, những sinh viên của trường Đại học Toronto đã phát minh ra kiểu bóng đèn chiếu sáng mới, Nanoleaf Bloom, có mức tiết kiệm năng lượng cao hơn do giảm tiêu thụ năng lượng. Đây là phát hiện mới nhất làm bóng đèn tối dần mà không cần cài đặt thêm công tắc hỗ trợ.

Bằng việc giảm cường độ ánh sáng tới 50%, Nanoleaf Bloom chỉ sử dụng 1/4 điện năng. Khi sử dụng ở mức tối nhất, chiếc đèn chỉ tiêu tốn 0,5 W, tương đương với khoảng 11 cent tiền điện mỗi năm. 

Saskatchewan sẽ là cửa hàng đầu tiên tại Canada chuẩn bị bán sản phẩm này. Hiện nay, bóng đèn Nanoleaf Bloom được rao bán trên trang web với giá 42,99 đô la. 

Một bóng đèn LED thường phát ra từ 70-80 lumen/W. Trong khi đó, bóng Nanoleaf Bloom phát ra 110-150 lumen/ W.  Lumen càng cao thì bóng càng tiết kiệm năng lượng. 

Một bóng đèn LED thông thường có tuổi thọ trung bình là 22,5 năm. "Nanoleaf Bloom có tuổi thọ là 27,4 năm hoặc 30 nghìn giờ, phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng với ba giờ một ngày, 7 ngày một tuần, 365 ngày một năm", John Moran, nhà phân phối bóng đèn tại phía Tây của Canada cho biết .

Có thể nói, bóng đèn LED đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho các khách hàng muốn nâng cấp đèn chiếu sáng. 

Hương Trương (Theo Globalnews)