[In trang]
Sinh viên Đà Nẵng đoạt Quán quân “Giải pháp xanh cho thành phố”
Thứ hai, 06/04/2015 - 10:55
Với đề tài “Hệ thống giao thông thân thiện với môi trường”, Nga và Nam đã thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo, mang về giải quán quân cho sinh viên bách khoa Đà Nẵng.

Hai sinh viên Trần Anh Hằng Nga và Trịnh Hoài Nam (ĐH Bách Khoa – ĐH Đà Nẵng)  đã vượt qua 628 đề tài của các bạn sinh viên (SV) đến từ hơn 30 trường đại học uy tín trên toàn quốc và đoạt giải nhất cuộc thi “Go Green In the City” (Giải pháp xanh cho thành phố) lần thứ 5 do Công ty Schneider Electric Việt Nam tổ chức .

Hoài Nam và Hằng Nga nhận giải nhất cuộc thi “Go Green In the City” Việt Nam 2015 từ đại diện Công ty Schneider Electric.

Với đề tài “Hệ thống giao thông thân thiện với môi trường”, Nga và Nam đã thuyết phục hoàn toàn ban giám khảo, mang về giải quán quân cho sinh viên bách khoa Đà Nẵng. Vốn trăn trở nhiều với môi trường xanh của thành phố, mong muốn không chỉ góp phần cho thành phố nơi mình theo học mà còn muốn góp phần bảo vệ môi trường sống chung nên khi nghe thông tin về cuộc thi Giải pháp xanh cho thành phố, cả hai bạn đã thảo luận và bắt đầu hình thành ý tưởng. Nam chia sẻ: “Từ lúc bắt đầu lên ý tưởng cho đến khi hoàn thành bản phác thảo ý tưởng đầu tiên tụi em mất khoảng một tháng. Đó là khoảng thời gian khó khăn lớn nhất của nhóm em, vì em được chọn đi chương trình giao lưu khoa học công nghệ tại Tokyo (Nhật Bản) trong hai tuần vào tháng 1-2015, nên hai chị em phải trao đổi chủ yếu qua mạng Internet và đôi lúc cũng cảm thấy nản vì lịch học ở trường vào thời điểm đó cực kỳ nặng”.

Ý tưởng của Hoài Nam và Hằng Nga (nhóm I4) là xây dựng hệ thống gồm 2 hệ thống con: chiếu sáng thông minh và cho thuê xe đạp thông minh nhằm mục đích sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm hiệu ứng nhà kính và tiết kiệm năng lượng chiếu sáng trên đường phố.

Đạt giải nhất  cuộc thi “Go Green In the City”, đội I4 sẽ nhận được giải thưởng 20 triệu đồng cùng tấm vé tham dự vòng Chung kết khu vực Đông Á vào tháng 4/2015 và cơ hội thực tập tại Công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam. 

Hiện Tập đoàn Schneider Electric cũng đã công bố danh sách 100 đội xuất sắc nhất trên toàn thế giới trên website Go Green in the City và các đội này sẽ có một tháng làm việc với các chuyên gia của Schneider Electric để tiếp tục phát triển ý tưởng cho vòng thi cấp khu vực.

12 đội chiến thắng ở vòng thi khu vực sẽ giành quyền tham gia vòng chung kết toàn cầu được tổ chức tại Paris (Pháp) vào tháng 6/2015.

Go Green in the City - Giải pháp xanh cho thành phố là cuộc tranh tài về ý tưởng kinh doanh mang tầm cỡ quốc tế nhằm tìm kiếm những giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả và sáng tạo cho thành phố thông minh, được tổ chức bởi Schneider Electric trên toàn cầu.

Mai Anh