[In trang]
Mỹ đẩy mạnh chương trình hỗ trợ hiệu quả năng lượng cho nông dân
Thứ sáu, 01/05/2015 - 08:24
Cục Tài nguyên năng lượng bang Massachusetts đang nỗ lực đẩy mạnh một chương trình cung cấp các khoản hỗ trợ về hiệu quả năng lượng cho nông dân.

Cục Tài nguyên năng lượng bang Massachusetts đang nỗ lực đẩy mạnh một chương trình cung cấp các khoản hỗ trợ về hiệu quả năng lượng cho nông dân.

Thống đốc bang Charlie Baker cho biết bang này sẽ dành thêm 1 triệu USD trong 2 năm cho Chương trình AgEnergy, một chương trình hỗ trợ cạnh tranh dành riêng cho lĩnh vực nông nghiệp với mục tiêu nâng cao hiệu quả năng lượng hoặc chuyển đổi sang sử dụng năng lượng sạch trong khu vực kinh tế này.

Chương trình này được bắt đầu trong năm 2009 dưới thời Thống đốc Deval Patrick và đã hỗ trợ 2,2 triệu USD cho 156 trang trại trong phạm vi bang. Theo chính quyền bang Massachussets, khoản tài trợ nêu trên đã đem lại lợi ích lên đến 12,3 triệu USD, trong đó 0,9 triệu USD đến từ việc tiết kiệm năng lượng.

"Các khoản tài trợ của chương trình AgEnergy là một phương thức đầy hiệu quả giúp những người nông dân ở bang chúng tôi đã được có thể tiếp cận được điện năng một cách thân thiện với môi trường hơn,” John Lebeaux, Uỷ viên Sở Tài nguyên nông nghiệp Massachussets cho biết. “Họ có thể giảm thiểu chi phí, đồng thời tự sản xuất được điện năng ngay trong chính trang trại của mình”.

Lebeaux cho rằng khoản đầu từ 1 triệu USD sắp tới sẽ hỗ trợ rất nhiều người nông dân. Đây là khoản hỗ trợ có nguồn gốc từ tiền nộp phạt của các nhà bán lẻ điện trong trường hợp họ đã không mua đủ số lượng điện năng từ các nguồn tái tạo theo đúng quy định của Liên bang Hoa Kỳ. Cũng như trước đây, khoản tiền này sẽ được tài trợ cho các dự án về nồi hơi sinh khối và máy sưởi hiệu quả cao cho nhà kính, bảo quản lạnh hiệu quả cao cho các trang trại rau, cùng một loạt các dự án quang điện khác.

Louis Aragi, đồng sở hữu của Pine Island Farm ở Sheffield, cho biết ông đã sử dụng các khoản tài trợ của tiểu bang và liên bang để hỗ trợ với một dự án trị giá 2,2 triệu USD nhằm lắp đặt một nồi methane với khả năng chuyển đổi phân bò thành điện năng, cho một trang trại. Aragi cũng cho rằng khoản hỗ trợ sẽ thúc đẩy hiệu quả năng lượng trong các trang trại tại Massachussets.

Anh Tuấn (Theo Masslive)