[In trang]
EVN đi đầu trong chiến dịch hưởng ứng Giờ trái đất
Thứ tư, 25/03/2015 - 08:15
Nhiều năm qua, EVN luôn tiên phong trong các chiến dịch tiết kiệm điện, nổi bật là hưởng ứng chương trình toàn cầu “Giờ Trái đất”, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng vì một hành tinh xanh.

Nhiều năm qua, EVN luôn tiên phong trong các chiến dịch tiết kiệm điện, nổi bật là hưởng ứng chương trình toàn cầu “Giờ Trái đất”, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng vì một hành tinh xanh.

Vào cuộc mạnh mẽ

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015 do Bộ Công Thương phát động với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu”, ngay từ những tháng đầu năm, EVN đã chủ động xây dựng và triển khai trên diện rộng đồng thời cả trong và ngoài ngành điện.

Theo đó, EVN đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, điện lực phối hợp với tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên tuyên truyền, vận động tất cả cán bộ, nhân viên trong ngành tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết tại cơ quan và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất; các điện lực căn cứ kế hoạch, điều kiện thực tế của mình để tổ chức các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện lồng ghép với chiến dịch Giờ Trái đất 2015 như: Phát động “Tháng hành động tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái đất”, “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện và sự kiện Giờ Trái đất”, thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”; dán poster, phát tờ rơi, treo băng rôn tại các địa điểm công cộng, khu văn phòng, phòng giao dịch; tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tại các tổ dân phố, cụm dân cư, trường học.

Song song với đó, các điện lực chủ động đề xuất với UBND các tỉnh, thành phố đăng ký tham gia và tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2015 trên địa bàn; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và các cơ quan thông tin đại chúng đưa tin, tuyên truyền về ý nghĩa sự kiện bằng hành động thiết thực “Cùng tắt đèn từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 28/3/2015”.

Năm 2009, Việt Nam tiết kiệm được 140.000 kWh; năm 2010 là 500.000 kWh; năm 2011 tiết kiệm 400.000 kWh; năm 2012 tiết kiệm 546.000 kWh và năm 2013 là 401.000 kWh. năm 2014 tiết kiệm được 431.000 kWh.

Tạo hiệu ứng lan tỏa

Cho đến nay, qua 7 lần đồng hành tổ chức, chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thực sự tạo hiệu ứng lan tỏa, thu hút hàng triệu người tại 63 tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng, đặc biệt là giới trẻ. Có được kết quả ấy phải kể đến sự tiên phong, nỗ lực của EVN, bởi lẽ thông qua các hành động thiết thực của mình, EVN đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Đến thời điểm này, các điện lực trên khắp cả nước từ Bắc và Nam, hàng loạt hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2015 đã được triển khai như giao lưu giữa đại sứ với học sinh, sinh viên các trường đại học, trung học phổ thông, thi vẽ tranh, đi bộ, chạy việt dã, đạp xe tuần hành cổ động, trồng cây, ký kết hợp đồng quảng bá tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trên các phương tiện vận tải công cộng hoặc tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động phối hợp truyền thông sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Điển hình như ngày 12/3, đoàn EVN đã tổ chức buổi giao lưu giữa các đại sứ với sinh viên trường Đại học Điện lực Hà Nội. Ngày 14-15, tại huyện Than Uyên – tỉnh Lai Châu, Đoàn thanh niên EVN đã tổ chức ra quân tháng thanh niên và phát động chương trình trồng rừng. Ngày 16/3, Tổng công ty Điện lực Hà Nội  đã phát động “Tháng hành động tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015”. Tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Cần Thơ, Đà Nẵng cũng có những hoạt động tương tự.

Thống kê của EVN cho thấy, chỉ trong 1 giờ tắt điện hưởng ứng chiến dịch, từ năm 2009 - 2014, Việt Nam đã tiết kiệm được hàng triệu kWh điện năng, tương đương hàng tỷ đồng và con số này không ngừng tăng lên hàng năm. Với vai trò trách nhiệm của mình, EVN khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan bộ, Ngành và cộng đồng để chiến dịch ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn nữa.

 

Theo Báo Công Thương