[In trang]
ADB thành lập trung tâm đào tạo năng lượng trị giá gần 1 triệu USD
Thứ tư, 25/03/2015 - 10:41
Ngày 19/3, Hiệp hội Năng lượng Bền vững của Singapore cho biết sẽ thành lập Trung tâm đào tạo khu vực về năng lượng tái tạo theo một thỏa thuận với Ngân hàng Phát triển châu Á

Ngày 19/3, Hiệp hội Năng lượng Bền vững của Singapore cho biết sẽ thành lập Trung tâm đào tạo khu vực về năng lượng tái tạo theo một thỏa thuận với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), nhằm thúc đẩy đầu tư vào các dự án cải thiện việc tiếp cận năng lượng hiện đại.

Theo đó, Ngân hàng Phát triển châu Á sẽ tài trợ 1 triệu SGD (khoảng trên 800.000 USD) cho chương trình đào tạo 150 nhà hoạch định chính sách tại trung tâm này mỗi năm và sẽ thực hiện trong vòng hai năm. 

Các ứng viên sẽ do chính ngân hàng này lựa chọn.

Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Bền vững, ông Edwin Khew cho biết dự án hợp tác giữa hai bên sẽ hỗ trợ việc nâng cao năng lực thông qua đào tạo các quan chức cấp cao của 46 quốc gia thành viên của Ngân hàng Phát triển châu Á. 

Theo thông cáo của Ngân hàng Phát triển châu Á, trung tâm đặt tại Singapore là nơi đầu tiên thực hiện việc đào tạo nhằm nâng cao năng lực, thực hiện các chương trình đối tác để cùng đưa ra những quyết định chủ chốt trong quá trình tái cấu trúc lĩnh vực năng lượng sạch và tái tạo. 

Dự án cũng sẽ mở ra những cơ hội tiếp cận với các dự án bền vững trong khu vực.

Hiệp hội Năng lượng Bền vững là một hiệp hội doanh nghiệp phi chính phủ và phi lợi nhuận đại diện cho lợi ích của công ty và các tổ chức tài chính tham gia vào các lĩnh vực như năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng. 

Theo hiệp hội, thị trường công nghệ sạch châu Á hiện có giá trị khoảng 2.500 tỷ USD. 

Trong bối cảnh đó, Singapore có thể tạo ra một cú hích để các doanh nghiệp phương Tây chuyển hướng sang thị trường đầy hấp dẫn này.

 

Theo Vietnam+