[In trang]
Gia Lai tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học
Thứ bảy, 07/03/2015 - 08:32
Năm 2015, Công ty Điện lực Gia Lai tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai thực hiện tuyên truyền với số lượng trường và số học sinh tăng gấp đôi so với năm 2014.

Từ ngày 16/03/2015 đến ngày 20/04/2015, Điện lực Gia Lai tổ chức phổ biến tuyên truyền tiết kiệm điện cho 27 trường THCS với gần 30 ngàn em học sinh trên địa bàn tỉnh vào các tiết học ngoại khóa.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa với mục đích giúp các em nâng cao kiến thức, thay đổi hành vi về hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, qua đó làm hạt nhân tuyên truyền đến các gia đình xây dựng ý thức tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, hoạt động này còn tạo cho các em ý thức tiết kiệm điện ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, góp phần hình thành nên một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về hoạt động tiết kiệm điện.

Phát huy những kết quả đạt được từ những năm trước, năm 2015, Công ty Điện lực Gia Lai tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai thực hiện tuyên truyền với số lượng trường và số học sinh tăng gấp đôi so với năm 2014.

Để các buổi tuyên truyền đạt được kết quả cao, Điện  lực Gia Lai xây dựng nội dung tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nội dung đa dạng phong phú; tổ chức đào tạo kiến thức và kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện cho các cộng tác viên tuyên truyền; phân công và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, cá nhân thực hiện.

Một buổi tuyên tuyền tiết kiệm điện tại trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm huyện Kbang

Sau mỗi đợt triển khai, lãnh đạo Điện lực Gia Lai tổ chức họp rút kinh nghiệm và có thưởng phạt rõ ràng đồng thời đưa vào bình xét thi đua cuối năm. Bên cạnh đó, PC Gia Lai cũng phối hợp cơ quan báo, đài xây dựng phóng sự chuyên đề tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh.

Được biết, năm 2014 Điện lực Gia lai cũng đã thực hiện nhiều chương trình tiết kiệm điện và đã đạt được kế hoạch đề ra. Trong đó, nổi bật là chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học; chương trình thi đua “Cơ quan hành chính sự nghiệp đồng hành thực hiện tiết kiệm điện”; phối hợp với Công đoàn viên chức tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình thi đua “Cơ quan hành chính sự nghiệp đồng hành thực hiện tiết kiệm điện” và có 58 đơn vị cơ quan hưởng ứng tham gia; phối hợp với Tỉnh Đoàn Gia Lai ký kết “Thỏa thuận hợp tác tuyên truyền, vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2014 - 2015”. Thông qua thỏa thuận hợp tác, ngoài các nội dung triển khai thực hiện tuyên truyền, Điện lực Gia Lai còn vận động người dân và doanh nghiệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. 

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện nói chung và tuyên truyền tiết kiệm điện tại các trường học nói riêng sẽ từng bước nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn và tiết kiệm trong đông đảo các em học sinh. Qua đó, các em sẽ là những tuyên truyền viên có tác động lớn đến gia đình và cộng đồng dân cư, góp phần nâng cao nhận thức tiết kiệm điện trong cộng đồng.

Theo cpc.vn