[In trang]
Mỹ nâng cấp công trình quân sự vì mục tiêu tiết kiệm năng
Thứ bảy, 07/03/2015 - 11:22
Letterkenny Army Depot đang đẩy mạnh công tác nâng cấp, hiện đại hoá các cơ sở hạ tầng kho bãi, với mục tiêu cắt giảm tới 28% tiêu thụ năng lượng và 50% tiêu thụ nước sạch

Letterkenny Army Depot đang đẩy mạnh công tác nâng cấp, hiện đại hoá các cơ sở hạ tầng kho bãi, với mục tiêu cắt giảm tới 28% tiêu thụ năng lượng và 50% tiêu thụ nước sạch, tiết kiệm cho ngân sách mỗi năm ít nhất khoảng 4,1 triệu USD.

Dự án nằm trong chương trình “Hợp đồng tăng cường hiệu quả tiết kiệm năng lượng” trị giá 43,6 triệu USD này tại Letterkenny Army Depot (Pennsylvania) được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ giao cho công ty Honeywell vào tháng 8 năm 2014. Thời gian thực hiện là từ tháng 12 năm 2014 đến cuối năm 2016.

Dự án này được kỳ vọng sẽ giúp kho quân nhu này tiết kiệm gần 14,8 triệu kWh điện mỗi năm – tương đương với tiêu dùng điện của hơn 1.360 hộ gia đình, đồng thời giảm phát thải 36 nghìn tấn khí COmỗi năm, tương đương với hơn 6.300 chiếc xe.

Dự án sẽ xúc tiến việc thực hiện tăng cường hiệu quả tiết kiệm nước và năng lượng cho hệ thống cơ sở vật chất – hạ tầng hiện tại và có thể lắp đặt thêm các thiết bị sản xuất – sử dụng năng lượng tái tạo. Trong thời hạn 23 năm của hợp đồng, một phần của các khoản tiết kiệm mà nhà thầu bảo lãnh sẽ được dùng để thanh toán cho dự án.

"Những cải tiến này sẽ cho phép các kho có thể đáp ứng được, thậm chí là vượt qua các quy định về năng lượng hiện nay được đề ra trong Chỉ đạo thực hiện 13.423," Rodney Gettig, Giám đốc quản lý công trình công cộng của Letterkenny cho biết. Chỉ đạo nêu trên của tổng thống Bush năm 2007 nhằm mục tiêu cắt giảm 30% tiêu thụ năng lượng và 15% tiêu thụ nước vào năm 2015.

Khi hoàn thành, những cải tiến này không chỉ tiết kiệm năng lượng và nước như đã trình bày ở trên, mà còn hỗ trợ đắc lực cho cho các chiến sĩ của quân đội Hoa Kỳ. “Rõ ràng là việc nhà máy vận hành một cách có hiệu quả có lợi đối với việc tăng cường sản lượng đầu ra của Letterkenny,” Jason Bray, quản lý dự án của Trung tâm Huntsville cho biết. Letterkenny cũng sẽ cho tiến hành tân trang lại xe quân sự và hệ thống hướng dẫn điện tử được sử dụng bởi lực lượng vũ trang của nhiều nước trên toàn thế giới.

Dưới đây là một số giải pháp chính trong quá trình nâng cấp Letterkenny Army Depot:

• Nâng cấp bốt thông gió với một máy quét sàn mới và một hệ thống phục hồi với khả năng tự động khôi phục các vật liệu thông gió bị mài mòn.

• Lắp đặt hệ thống tái sử dụng nước rửa. Bằng cách sử dụng hệ thống này, quân đội có thể cắt giảm được một lượng nước và xà phòng đáng kể. Ngoài ra, nhờ việc giảm thiểu vận hành hệ thống Xử lý nước thải công nghiệp, hiệu quả xử lý hoá chất cũng sẽ được tăng lên và tạo ra những khoản tiết kiệm mới.

• Thay thế dây chuyền đóng gói kim loại không hiệu quả tại bằng một hệ thống mới đạt hiệu quả cao hơn về năng lượng và lao động.

• Tối ưu hóa hoạt động của thiết bị khí nén. Những cải tiến tại đây sẽ giúp tăng cường hiệu quả làm mát mà không cần sử dụng thêm nước sạch của thành phố. Ngoài ra, bộ lọc khử sương tại toà nhà với chức năng liên kết với các máy nén khí tạm thời cũng sẽ được di dời đến đây để đảm bảo toàn bộ các máy nén khí ở đây được vận hành thường xuyên và liên tục.

• Các bộ điều khiển mới sẽ được lắp đặt trong bốt thông gió, bốt sơn và phòng làm sạch nhằm cải thiện hiệu quả thông khí tổng thể và giảm thiểu tiêu thụ điện năng.

"Dự án này hiện nay không bao gồm bất cứ một phương thức sử dụng năng lượng tái tạo nào, song cũng đã lắp đặt một số tấm pin mặt trời trên ba toà nhà sản xuất chính nhằm giảm thiểu chi phí sưởi ấm. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang tiến hành một số nghiên cứu về năng lượng gió, máy bơm nhiệt và khí mê-tan, song vẫn chưa có một quyết định cụ thể nào về vấn đề này,” ông Gettig cho biết.

Đây là dự án thứ hai nhằm thực hiện mục tiêu đẩy mạnh tiết kiệm trong quy trình sản xuất công nghiệp của chương trình “Hợp đồng tăng cường hiệu quả tiết kiệm năng lượng”. Dự án đầu tiên được thực hiện tại Rock Island Arsenal, Illinois. Với khoản đầu tư ban đầu 61 triệu USD, dự án sẽ hỗ trợ cải thiện nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng với mục tiêu cắt giảm 35% tiêu thụ năng lượng và tạo ra khoản tiết kiệm trị giá 5,3 triệu USD mỗi năm. Dự án gồm ba giai đoạn này được dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào tháng 5 năm 2017.

Anh Tuấn (Theo Debra D Valine – USACE)