[In trang]
Sinh viên Việt Nam giành giải nhất đua xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á
Thứ tư, 04/03/2015 - 13:16
Trường ĐH Lạc Hồng đã dành ngôi vô địch cuộc thi "Chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Châu Á" với thành tích đạt được là chạy quãng đường 164,4 km tốn 1 lít xăng ethanol E100.

Chiều 1/3, tại thủ đô Manila (Philippines), đội xe LH-Gold Energy đến từ Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) đã xuất sắc giành giải nhất ở thể loại mô hình đô thị năng lượng thay thế tại cuộc thi "Chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Châu Á" dành cho sinh viên (Shell Eco-marathon A SIA 2015). 

Trường ĐH Lạc Hồng đã dành ngôi vô địch với thành tích đạt được là chạy quãng đường 164,4 km tốn 1 lít xăng ethanol E100. Đội đứng vị trí thứ nhì là 2 đội của Indonesia với thành tích lần lượt là 102,6 và 85,7 km/1 lít xăng ethanol E100.

Các thành viên của đội LH-Gold Energy Trường đại học Lạc Hồng tham dự cuộc thi

Trường ĐH Lạc Hồng là trường ngoài công lập duy nhất của Việt Nam tham gia cuộc thi. Với chiến thắng này, sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng đã trở thành đội Việt Nam đạt được thành tích tốt nhất tại Shell Eco-marathon kể từ khi ra đời. Trước đó, vào năm 2012 sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, đạt giải nhì hạng mục “Mô hình cơ sở” nhiên liệu Ethanol, với thành tích xuất sắc khi chạy được quãng đường 455,5 km với chỉ một lít nhiên liệu.

Ngoài ra, trong cuộc thi này trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP HCM cũng đạt giải nhì ở hạng mục "Mô hình cơ sở" nhiên liệu Gasoline.

Cuộc thi Shell Eco-marathon ra đời vào năm 1985 tại Pháp và được tổ chức lần đầu tại Châu Á vào năm 2010 tại Malaysia. Cuộc thi Shell Eco-marathon năm nay thu hút 127 đội sinh viên đến từ 17 quốc gia trong khu vực tham gia tranh tài ở hai hạng mục “Mô hình cơ sở” và “Mô hình đô thị”.  Trong đó, Việt Nam có 9 đội tham gia đến từ  7 trường Đại học, Cao đẳng.

Mai Anh