[In trang]
Tiết kiệm 70-80% năng lượng cho hệ thống máy điều hòa không khí
Thứ ba, 28/04/2015 - 11:46
BAE Systems – công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, vũ trụ và an ninh đã đạt được mức tiết kiệm tiêu thụ điện năng của máy điều hoà trong phòng máy tính lên đến 70-80%, tương đương với 350 nghìn GBP mỗi năm.

Thông qua một chương trình mở rộng nâng cấp điều khiển công suất tại một trong các địa điểm chính tại Tây Bắc nước Anh, BAE Systems – công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, vũ trụ và an ninh đã đạt được mức tiết kiệm tiêu thụ điện năng của máy điều hoà trong phòng máy tính lên đến 70-80%, tương đương với 350 nghìn bảng mỗi năm. Công ty này hy vọng sẽ bù đắp được các chi phí của dự án trong vòng 15 tháng.

BAE Systems cần một giải pháp nâng cấp hiệu quả chi phí với mục tiêu tăng hiệu suất làm mát và cung cấp hiệu suất năng lượng đáng kể mà không làm gián đoạn quá trình thử nghiệm và sản xuất các dòng máy bay huấn luyện và chiến đấu như Typhoon và Hawk Advanced Jet Trainer.

Các chương trình mở rộng này sẽ nâng cấp thành phần cho hơn 70 máy điều hoà chính xác Airedale và Denco (PAC) trong đó bao gồm việc lắp đặt cánh quạt mạch tuyến điện tử (EC), van điện tử (EEVs) và các thành phần hiệu quả năng lượng khác ngoài chuyên môn điều khiển tích hợp và các hệ thống cải tiến khác, từ đó cải thiện khả năng phục hồi và làm giảm nguy cơ thời gian chết.

Bộ phận điều khiển Airedale đã làm việc như một phần của nhóm dự án nhằm tạo ra nước làm mát dựng sẵn và chiến lược kiểm soát mở rộng trực tiếp kỹ thuật để tối đa hóa hiệu quả bán tải của thiết bị làm lạnh Airedale bên ngoài.

Để giảm thiểu điện năng tiêu thụ và tạo ra sự yên tĩnh, các máy PAC đã được lập trình để hoạt động trong chế độ chạy/chờ xen kẽ sau một số giờ, từ đó góp phần bảo vệ các thành phần của máy (thậm chí ngay cả khi các thành phần này đã bị hao mòn), đồng thời cung cấp dịch vụ back-up trong trường hợp cần bảo trì. Các máy PAC cũng đã được nối mạng và tích hợp với các hệ thống quản lý tòa nhà đang tồn tại với chức năng quản lý nhiệt độ và độ ẩm từ xa.

Tính linh hoạt của các bộ điều khiển Airedale thế hệ mới cũng cho phép chiến lược điều khiển và cân bằng không khí có thể được tuỳ chỉnh cho phù hợp với điều kiện phòng cá nhân nhằm làm giảm thiểu tiêu thụ năng lượng trong khi vẫn duy trì nhiệt độ và độ ẩm thích hợp .

Jon Farmer, quản lý năng lượng tại BAE Systems, cho biết: "Với sự giúp đỡ của Joule Consultants, BAE Systems đã tìm được cơ hội để làm giảm tiêu thụ năng lượng của các máy điều hoà nhiệt độ tại phòng máy tính với hiệu quả lên đến 80%. Airedale chắc chắn là công ty nổi bật nhất với những sản phẩm tuyệt vời đáp ứng hoàn hảu nhu cầu của chúng tôi.. Dự án bao gồm việc trang bị thêm quạt EC mới, van nước làm mát và bộ điều khiển cho hơn 70 máy CRAC trong thời gian 12 tháng. Mức tiết kiệm cũng đã được tính toán và dự kiến sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm khoảng 350 nghìn GBP mỗi năm.

Anh Tuấn (Theo Airedale & BAE Systems)