[In trang]
Dán nhãn năng lượng ở EU bắt buộc cho các sản phẩm online
Thứ tư, 11/02/2015 - 22:07
Việc dán nhãn năng lượng ở EU sẽ bắt buộc cho các sản phẩm bán online từ năm 2015.

Việc dán nhãn năng lượng ởEU sẽ bắt buộc cho các sản phẩm bán online từ năm 2015.

Từ tháng 6 năm 2014 một bộ luật mới sẽ được áp dụng ở EU (EU-518-2014), trong đó gia tăng tính minh bạch của việc mua hàng online khi tìm mua những sản phẩm liên quan tới tiết kiệm năng lượng.

Trước đó, việc dán nhãn năng lượng ở EU không bắt buộc khi đưa các thông tin này trên sản phẩm bán lẻ. Với việc mua hàng trên mạng, khách hàng chỉ được cung cấp những thông tin cơ bản trên nhãn dán. Những thông tin trọng yếu khác đã bị loại bỏ như màu mã sản phẩm, thông tin về hiệu suất năng lượng tiêu thụ.

Rất nhiều người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm dựa trên thông tin từ Internet. Theo một nghiên cứu bởi tổ chức Consumer 2020, họ hy vọng việc dán nhãn online bắt buộc sẽ tăng tác động của quy định này lên trên 50 phần trăm.

Từ năm 2015, việc dán nhãn năng lượng ở châu Âu, bao gồm nhãn và các thông tin liên quan sẽ được hiển thị online - trước tiên là dành cho tủ lạnh, máy rửa bát, máy hong khô quần áo, điều hòa nhiệt độ, vô tuyến, máy hút bụi, đèn sưởi và đèn chiếu sáng.

Những thiết bị làm nóng nước và thiết bị sưởi sẽ được thêm vào trong những giai đoạn sau của dự án.

Để có thêm thông tin chi tiết về việc dán nhãn năng lượng ở châu Âu và những sản phẩm liên quan, hãy vào trang : www.top-runner.info.

 

Quang Minh