[In trang]
VIFON nỗ lực giảm hiệu suất tiêu hao năng lượng
Thứ ba, 13/01/2015 - 09:53
Nhờ đầu tư đổi mới công nghệ, Công ty Cổ phần kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam (VIFON) đã giảm được 39% suất tiêu hao hơi.

Nhờ đầu tư đổi mới công nghệ, Công ty Cổ phần kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam (VIFON) đã giảm được 39% suất tiêu hao hơi.

Sau khi thực hiện kiểm toán, ECC HCMC đã chỉ ra các tiềm năng tiết kiệm năng lượng (TKNL) tại Công ty Cổ phần kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam (VIFON) và để xuất các giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Nhận thức được vấn đề này, VIFON đã đầu tư đổi mới công nghệ. Kết quả là từ 2009 đến 2012, suất tiêu hao hơi của doanh nghiệp giảm đến 39%.

Với một doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thực phẩm ăn liền thì tiết kiệm năng lượng đã và đang là vấn đề mà ban lãnh đạo công ty hết sức quan tâm, giảm chi phí năng lượng sẽ giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh. 

Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Nam

Các tiềm năng TKNL của nhà máy nằm trong các hệ thống như chiếu sáng, máy biến áp, dây chuyền sản xuất, hệ thống cung cấp hơi, hệ thống thông gió… Nhận thức được điều này, VIFON đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm TKNL, cụ thể như thay vì chuyển nấu nước từ sử dụng gas sang sử dụng hơi, để vừa giúp tận dụng lượng nhiệt dư vừa giảm lượng gas sử dụng. Đồng thời, công ty lắp đặt biến tần cho động cơ bơm nước và mô tơ quạt, thay thế bóng đèn công suất cao bằng bóng đèn phù hợp có công suất thấp, chuyển đổi lò hơi sử dụng than cám sang loại lò hơi tầng sôi đốt trấu.

Bên cạnh các phương án cải thiện, đầu tư thiết bị mới, công ty VIFON cũng đã tăng cường chế độ bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện, nâng cao ý thức sử dụng năng lượng trong toàn thể cán bộ công nhân viên trong nhà máy để việc sử dụng năng lượng được hiệu quả hơn.

Mai Anh (Theo ECC-MN)