[In trang]
Tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học
Thứ hai, 29/12/2014 - 14:36
Từ tháng 6/2014, Công ty Điện lực Bà Rịa- Vũng Tàu phối hợp cùng Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh đã tổ chức “Sân chơi tìm hiểu về sử dụng điện tiết kiệm năm 2014” trong toàn tỉnh với 86.000 học sinh tham gia.
Từ tháng 6/2014, Công ty Điện lực Bà Rịa- Vũng Tàu phối hợp cùng Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh đã tổ chức “Sân chơi tìm hiểu về sử dụng điện tiết kiệm năm 2014” trong toàn tỉnh với 86.000 học sinh tham gia. Đến tháng 12/2014 vòng chung kết Sân chơi tìm hiểu về sử dụng điện được diễn ra tại 2 thành phố và 6 huyện trong tỉnh với 32 Đội của 16 trường THCS tham dự.

7cecfd9fc_tttkd.jpg

Khác với hội thi tiết kiệm điện của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; các tiểu phẩm trong vòng chung kết “Sân chơi tìm hiểu về sử dụng điện năm 2014” mang đậm tính sáng tạo của lứa tuổi học trò, với nhiều tiết mục ca múa, nhạc , kịch, có đội đã hư cấu vở diễn bằng cách hóa trang thành những Ông Táo, Thần  Đèn ... rất sinh động  tạo sự thu hút cho người xem. Mỗi đội tham dự gồm 3 phần: Trả lời nhanh, thuyết trình và tiểu phẩm. Đặc biệt trong phần dự thi của mỗi đội có thêm tiểu phẩm giao lưu với hơn 1.000 khán giả với nội dung rất phong phú tạo thêm thành công cho Sân chơi.

Chính sự sáng tạo, sinh động với cách thể hiện các phần thi gần gũi đã tạo nên nhịp cầu kết nối rất hiệu quả với các em học sinh. Các thông điệp tuyên truyền vì thế cũng dễ dàng đến với các em và nhanh chóng chuyển biến thành hành động cụ thể.

Thông qua “Sân chơi tìm hiểu về sử dụng điện”,  PC Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã trao 900 phần quà, mỗi phần là 20 quyển vở học sinh cho các em nghèo hiếu học của 30 trường tiểu học trong toàn tỉnh.

Sân chơi  không chỉ giúp các em nâng cao kiến thức, thay đổi hành vi về hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, chương trình còn gián tiếp tác động đến gia đình các em và cộng đồng dân cư – là nơi triển khai công tác tuyên truyền được thuận tiện nhất. Ở một khía cạnh khác, những ý thức về hoạt động tiết kiệm điện sẽ theo suốt các em ngay cả khi rời ghế nhà trường, góp phần hình thành nên một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về hoạt động tiết kiệm điện.

Theo SPC