[In trang]
Anh: Doanh nghiệp và cộng đồng cùng chung tay tiết kiệm năng lượng
Thứ sáu, 26/12/2014 - 15:37
Chính sách mới sửa đổi của Chính phủ Anh có tên gọi Green Deal đã tạo một bước tiến khích lệ khi hỗ trợ tài chính cho các hộ gia đình trong việc lắp kính hai lớp, xây tường và mua vật liệu cách nhiệt.

Chính sách mới sửa đổi của Chính phủ Anh có tên gọi Green Deal  đã tạo một bước tiến khích lệ khi hỗ trợ tài chính cho các hộ gia đình trong việc lắp kính hai lớp, xây tường và mua vật liệu cách nhiệt. Khi quỹ này trở lại hoạt động, nhiều gia đình đã có thể thực hiện những thay đổi cần thiết giúp tiết kiệm năng lượng hơn cho ngôi nhà của mình. Mỗi gia đình có thể được hỗ trợ tới 5.600 bảng Anh cho các chi phí lắp đặt này.

Chính sách này đã giúp người dân Anh vừa tiết kiệm tiền vừa tiến gần tới mục tiêu giảm lượng khí thải Carbon. Bên cạnh chính sách của chính  phủ, nhiều doanh nghiệp và cộng đồng cũng đang góp sức cho mục tiêu này. Điển hình là, Ngân hàng Nationwide đã khởi xướng cuộc vận động tiết kiệm năng lượng nhằm tạo ra sự thay đổi to lớn.


4cdcc52ab_nationwide_bank.jpg


Trong chiến dịch này, nhân viên của Nationwide Bank đã tiết kiệm được nguồn năng lượng đủ để đun sôi nước uống cho 500 ngàn người, tương đương với  22,31% năng lượng sử dụng trong năm của ngân hàng. Điều đáng nói là, những đóng góp nhỏ bé thường ngày của mỗi cá nhân đã tạo lên hiệu quả đáng kể trong một thời gian ngắn.

Đơn giản hơn, việc tắt màn hình máy tính và các thiết bị khi không sử dụng, nhân viên của Nationwide cũng góp phần tiết kiệm năng lượng rất lớn. Kết quả này đã thuyết phục Nationwide sẵn sàng đặt mục tiêu lớn hơn cho cuộc vận động vào năm tới.

Ngoài các ngân hàng và các công ty lớn, nhiều nhóm cộng đồng đã được thành lập để khuyến khích sử dụng tiết kiệm năng lượng, điển hình là các sự kiện cộng đồng được tổ chức trong thành phố York.

Vừa qua, Vương quốc Anh đã đánh dấu năm thứ tư thực hiện Tuần lễ tiết kiệm Năng lượng lớn, một sự kiện quốc gia nhằm khuyến khích các hộ gia đình giảm bớt các thiết bị sưởi ấm, tắm nhanh nhất có thể và tắt khi không sử dụng điện.

Mai Lan (Theo Clickgreen)