[In trang]
Anh triển khai chương trình giáp dục năng lượng bền vững tới học sinh, sinh viên
Thứ ba, 23/12/2014 - 10:48
Năm 2014, ACE hợp tác với Tổ chức Sức sống mới (NSL) đào tạo cho các học sinh, sinh viên tại Anh về tầm quan trọng của hiệu quả năng lượng thông qua các chương trình có tên là SEED – Chương trình Giáo dục Năng lượng bền vững.

Năm 2014, ACE hợp tác với Tổ chức Sức sống mới (NSL) đào tạo cho các học sinh, sinh viên tại Anh về tầm quan trọng của hiệu quả năng lượng thông qua các chương trình có tên là SEED – Chương trình Giáo dục Năng lượng bền vững.

Thông qua sự hợp tác này, ACE đã giáo dục 2.700 sinh viên cùng với hội đồng ACE và đào tạo 30 thành viên nòng cốt để lãnh đạo các dự án năng lượng NSL. Một số bạn sinh viên như Grace Chin của Trường trung học Lincoln Sudbury đã huy động được 134 gia đình tham gia đánh giá năng lượng trong nhà, giúp họ tiết kiệm được khoảng 13,500 bảng, tương đương với việc giảm thiểu 97 tấn CO2.

Trường trung học Lincoln-Sudbury khởi động chương trình SEED bằng một bài thuyết trình ấn tượng của Liên minh Giáo dục về Khí hậu. Hội đồng ACE giữ vai trò lãnh đạo trong việc tuyển dụng các bạn sinh viên tham gia vào chương trình SEED, nhằm thúc đẩy giảm thiểu khí nhà kính trong chính cộng đồng của họ.

"Tổ chức Sức Sống Mới đã gây quỹ được một số tiền rất lớn tạo nên thành công của SEED", theo Daniel Lewis, cố vấn cho các nhóm sinh viên hoạt động vì môi trường. "Sinh viên rất dễ dàng để tham gia chương trình, và được chia sẻ nhiều kiến thức.”

4e7f6ff32_123.jpg

Cho đến nay các chương trình SEED tại trường Lincoln-Sudbury đã huy động được 1,845 đô la để lắp đặt các trạm rót nước uống tại các trường học, đây là biện pháp hữu ích làm giảm số lượng chai nhựa trong khuôn viên trường. Ngoài việc gây quỹ, các sinh viên tình nguyện còn vận động được 92 hộ gia đình tham gia làm đánh giá năng lượng trong nhà, 13 đánh giá hệ thống sưởi ấm và làm mát, thậm chí 12 đánh giá cho các hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái nhà. Lincoln-Sudbury cũng đang đổi mới chương trình giảng dạy, với kế hoạch tích hợp thêm nhiều sáng kiến môi trường trong năm 2015.

Những hoạt động này đã giúp các gia đình học sinh trong trường Lincoln-Sudbury tiết kiệm được ước tính 22.246 đô la trên hóa đơn tiền điện hàng năm của họ và giảm lượng khí thải carbon trong cộng đồng đến 70 tấn, tương đương với việc vận hành của 14 chiếc xe trên đường trong một năm.

Yến Phạm (Theo acespace.org)