[In trang]
Học sinh TP.Móng Cái cùng chung tay tiêt kiệm điện
Thứ ba, 28/10/2014 - 08:44
Ngày 25/10, Điện lực thành phố Móng Cái phối hợp với trường Tiểu học Đào Phúc Lộc và trường THCS Hòa Lạc tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa “Trường học chung tay tiết kiệm điện” năm 2014.
Ngày 25/10, Điện lực thành phố Móng Cái phối hợp với trường Tiểu học Đào Phúc Lộc và trường THCS Hòa Lạc tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa “Trường học chung tay tiết kiệm điện” năm 2014. 

Với chủ đề “Trường học chung tay tiết kiệm điện”, tại buổi ngoại khóa, các em học sinh trường Tiểu học Đào Phúc Lộc và trường THCS Hòa Lạc đã được nghe đại diện lãnh đạo Điện lực Thành phố tuyên truyền, giới thiệu và hướng dẫn về vấn đề tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, ý nghĩa và hiệu quả của nó đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội. Thông qua các trò chơi “ thi vẽ tranh” , “trả lời câu hỏi” các em học sinh đã được tìm hiểu và được cung cấp những kiến thức cơ bản về các thiết bị tiết kiệm điện, cách sử dụng thiết bị điện hiệu quả trong nhà trường cũng như trong gia đình; biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn.

920844203_mong_cai.jpg

Các em học sinh hào hứng với phần thi vẽ tranh 

“Trường học chung tay tiết kiệm điện” là chương trình hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa giáo dục cao, hướng đến các em học sinh tiểu học, những mầm non, chủ nhân tương lai của đất nước với mục đích nâng cao ý thức của các em trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của các em đối với tài nguyên quốc gia, môi trường và an ninh năng lượng, góp phần hình thành một thế hệ trẻ với nếp sống văn minh và ý thức đầy đủ về hoạt động tiết kiệm năng lượng. Qua đó, gián tiếp tác động đến gia đình cũng như cộng đồng dân cư, nơi các em học sinh sống trong việc chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Cũng tại chương trình, Điện lực Thành phố đã tặng 20 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đạo đức, đồng thời phát trên 3000 bộ sách, tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm và hợp lý cho trên 3000 em học sinh và giáo viên 2 nhà trường. Thời gian tới, Điện lực Móng Cái sẽ tiếp tục phối hợp với các trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố tổ chức các buổi ngoại khóa với chủ đề “Trường học chung tay tiết kiệm điện” – hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.
Theo Đài PTTH Móng Cái