[In trang]
9 trên 10 hộ gia đình tại Úc cân nhắc sử dụng năng lượng mặt trời
Thứ sáu, 24/10/2014 - 11:03
Ernst & Young đã thực hiện một cuộc khảo sát với đối tượng là các hộ gia đình Úc tại các bang như Victoria, New South Wales và Queensland. Kết quả thu được là 9 trên 10 hộ gia đình Úc đang và sẽ cân nhắc chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời.

Ernst & Young đã thc hin một cuộc khảo sát với đối tượng là các hộ gia đình Úc tại các bang như Victoria, New South Wales và Queensland. Kết qu thu được là 9 trên 10 h gia đình Úc đang và s cân nhc chuyn sang s dng năng lượng mt tri. 

Theo kết qu ca kho sát, đng lc ch yếu ca 70% người đã s dng năng lượng mt tri chính là ct gim chi phí tin đin, trong khi đó, lý do khiến 50% người chưa s dng loi năng lượng này là chi phí lp đt cao.

Khong 1/3 người Úc chưa tr được hoá đơn tin đin trong sut 12 tháng. T l khách hàng luôn trong tình trng lo lng v vic chi tr phí đin duy trì mc 70% k t năm 2013. Giá đin cao tăng cao chính là nguyên nhân gây ra s khó khăn này cho các h gia đình.

758d6be07_nang_luong_mt.jpg


Trong sut thp k va qua, s lượng h gia đình ti Úc lp đt các tm pin mt tri đã tăng ti con s 1.000 mt năm. Con s này là 200.000 vào năm 2013.

Nguyên nhân khiến năng lượng mặt trời trở thành xu hướng trên toàn thế giới chính là chi phí sản xuất điện có thể giảm tới 100 lần so với 3-4 thập kỷ trước và nó sẽ tiếp tục giảm trong dài hạn.

Cơ quan Năng lượng quốc tế dự báo rằng năng lượng mặt trời sẽ giúp giảm 4cen/kilowatt giá điện trong thập kỉ tiếp theo và trở thành nguồn năng lượng chủ chốt vào năm 2050.

Bên cạnh lợi ích về kinh tế, các ích lợi v môi trường, đc bit vi mt quc gia luôn phi nhp khu than vi s lượng ln như Úc là điu không th ph nhn khi sử dụng năng lượng mặt trời. 

 Mai Lan (Theo Treehugger và Reneweconomy)