[In trang]
Hội nông dân An Giang tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả
Thứ ba, 14/10/2014 - 15:23
Chiều ngày 10/10, tại Ấp Trung 1, thị trấn Phú Mỹ. Hội Nông dân huyện tổ chức buổi tuyên truyền về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm có 50 cán bộ, hội viên nông dân tham dự.
Chiều ngày 10/10, tại Ấp Trung 1, thị trấn Phú Mỹ. Hội Nông dân huyện tổ chức buổi tuyên truyền về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm có 50 cán bộ, hội viên nông dân tham dự.

Ông Huỳnh Tấn Tài - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện đã triển khai Nghị định số 134/2013/NĐ-CP, ngày 17/10/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, an toàn đập thủy điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.Nêu rõ lợi ích của việc tiết kiệm điện vừa ích nước, vừa lợi nhà, để  sử dụng điện đạt hiệu quả mọi người phải biết sử dụng đúng cách, đúng lúc, đúng chỗ và đúng nhu cầu; hướng dẫn cách sử dụng các dụng cụ điện gia đình tiết kiệm như: tủ lạnh, máy tính, quạt, đèn, ti vi, bàn ủi, máy giặt, máy điều hòa,…

7df0d49da_an_gia.jpg

Chú ý hạn chế sử dụng các thiết bị diện có công suất cao vào giờ cao điểm từ 9g 30 - 11g 30 và từ 17g - 20 giờ. Về sử dụng điện an toàn, khuyến cáo mọi người cần chú ý các loại thiết bị dễ gây chập điện, cháy nổ như: bàn ủi, bếp điện, lò nướng, lẫu điện, lò vi ba, ấm điện, cần phải lắp ráp đúng quy cách, không được sử dụng các thiết bị rò rỉ điện, sau khi sử dụng xong phải ngắt nguồn điện ngay, không chạm tay vào các thiết bị diện khi tay bị ướt, không tự ý sửa chữa điện khi không có kiến thức về diện, không đến gần cột điện, không để cây cối, các vật dụng có thể chạm đến đường dây điện,… đồng thời kêu gọi cán bộ, hội viên nông dân hãy hưởng ứng chương trình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Qua buổi tuyên truyền đã cấp phát 50 tờ bướm về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, các biện pháp an toàn khi sử dụng điện do Công ty Điện lực An Giang phát hành, Qua đó mọi người đã thống nhất hưởng ứng chương trình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả và có 50 hộ đăng ký thực hiện tiết kiệm điện tại hộ gia đình.

Theo Hội nông dân An Giang