[In trang]
Phổ biến chính sách về dán nhãn năng lượng cho các DN Đồng bằng Sông Cửu Long
Thứ sáu, 26/09/2014 - 16:12
Ông Đặng Hải Dũng, Phó Vụ Trưởng Vụ KHCN & TKNL, Tổng Cục Năng lượng cũng chia sẻ tại Hội thảo về khung thể chế cho hoạt động dán nhãn năng lượng, quản lý nhà nước đối với hoạt động dán nhãn và xử phạt dán nhãn.

Ngày 26-9-2014, tại TP Cần Thơ, Tổng Cục Năng lượng - Bộ Công Thương tổ chức “Hội thảo Phổ biến chính sách về dán nhãn năng lượng và hậu kiểm dán nhãn với sản phẩm tủ lạnh và điều hòa không khí.”

Tham dự Hội thảo có ông Đặng Hải Dũng, Phó Vụ Trưởng Vụ KHCN & TKNL, Tổng Cục Năng lượng cùng các đại biểu đến từ Sở Công Thương, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng tại các tỉnh, thành phố, như: Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, cùng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài TP Cần Thơ.

Tại hội thảo, các chuyên gia của Tổng Cục năng lượng đã giới thiệu các văn bản pháp luật về dán nhãn năng lượng, cập nhật lộ trình dán nhãn năng lượng và áp dụng MEPS; thông tin kiểm tra sau dán nhãn năng lượng cho sản phẩm điều hòa không khí và tủ lạnh gia dụng; phân tích phương pháp đánh giá hiệu suất năng lượng và hiệu suất năng lượng tối thiểu của điều hòa không khí và tủ lạnh phục vụ cho nhu cầu dán nhãn năng lượng.

Ông Đặng Hải Dũng cũng chia sẻ tại Hội thảo thông tin về khung thể chế cho hoạt động dán nhãn năng lượng, quản lý nhà nước đối với hoạt động dán nhãn và xử phạt dán nhãn.

f962914e9_dsc03245.jpg

Ông Đặng Hải Dũng, Phó Vụ Trưởng Vụ KHCN & TKNL, Tổng Cục Năng lượng phát biểu tại Hội thảo

Đây là những thông tin hữu ích cho các đơn vị quản lý nhà nước và các doanh nghiệp về quy định dán nhãn năng lượng cho trang thiết bị sử dụng năng lượng theo quy định của Luật sử dụng tiết kiệm và hiệu quả.

Hội thảo cũng chỉ ra những kết quả vượt bậc mà chương trình dán nhãn năng lượng đã đạt được. Từ 15 công ty tham gia chương trình dán nhãn năng lượng vào năm 2012, đến tháng 6-2014 đã có 634 công ty với hơn 6.200 sản phẩm được dán nhãn gồm quạt điện, nồi cơm điện, điều hòa không khí và tủ lạnh.

30787c319_dsc03248.jpg

Toàn cảnh Hội thảo

Kết quả này cho thấy ý thức tuân thủ pháp luật về các qui định về dán nhãn năng lượng và Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của các doanh nghiệp, công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh thiết bị điện ngày càng chuyển biến tích cực.

Ông Lê Hữu Dư, Phó Giám đốc Sở công thương tỉnh Đồng Tháp nhận định, đây là một Hội thảo có nội dung chuyên sâu trong lĩnh vực dán nhãn năng lượng. Những thông tin được phổ biến trong Hội thảo về việc vi phạm, xử lý vi phạm và thẩm quyền xử lý vi phạm về nhãn năng lượng, sẽ góp phần hỗ trợ các địa phương triển khai công tác giám sát, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực dán nhãn năng lượng hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Hoa Huỳnh