[In trang]
Trang trí nhà với pin năng lượng mặt trời hình hoa tú cầu
Thứ tư, 03/09/2014 - 11:08
Một tấm pin mặt trời trông giống một bông hoa là ý tưởng cung cấp năng lượng xanh mới ở Nhật Bản, nơi đang tìm kiếm nguồn năng lượng tái tạo mới đồng thời trông đẹp mắt.

Một tấm pin mặt trời trông giống một bông hoa là một ý tưởng cung cấp năng lượng xanh mới ở Nhật Bản, nơi đang tìm kiếm nguồn năng lượng tái tạo mới đồng thời trông đẹp mắt.

Ở đất nước phải hứng chịu thảm họa hạt nhân do sóng thần ở Fukushima ba năm trước đây, việc cung cấp năng lượng mặt trời lấy cảm hứng từ hoa tú cầu chỉ là rất nhỏ so với một trong những trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới hiện đang nổi ngoài khơi bờ biển phía Đông của nước này. 
Nhưng Hiroshi Segawa, một giáo sư tại Đại học Tokyo hi vọng rằng các tế bào năng lượng nhuộm nhạy hóa, sự kết hợp giữa vẻ đẹp của hoa với công nghệ tiên tiến, sẽ làm tình hình sáng sủa hơn.
 
Annabelle, được đặt tên theo một loại tú cầu trắng, được tạo thành từ các tế bào năng lượng mặt trời giống như thủy tinh màu hoa dựng trong một hộp gỗ dạng lưới theo kiểu mẫu cửa truyền thống Nhật Bản. 

279c793f7_nb.jpg

Những chiếc hộp được trang trí bằng pin năng lượng mặt trời hình hoa tú cầu

Chiếc hộp gỗ rộng 20cm có thể dùng để trang trí trong phòng có nắng, nó cũng có thể lưu trữ đủ năng lượng để sạc pin điện thoại hai lần. Những chiếc lá tạo ra điện, lưu trữ trong bông hoa. Khi thiết bị sạch điện những cánh hoa chuyển dần sang màu xanh. Khi Annabelle xả điện, những cánh hoa xanh chuyển sang màu trắng, y như hoa tú cầu thật.

 
Kể từ thảm họa hạt nhân Fukushima năm 2011, Nhật Bản đã đẩy mạnh việc sử dụng năng lượng thay thế. Việc sản xuất điện năng lượng mặt trời được phát triển nhanh chóng, nhưng nó vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng lượng điện tiêu thụ. Đặc biệt việc thiếu ánh sáng mặt trời là một trong những trở ngại đối với việc sử dụng rộng rãi năng lượng mặt trời. Nhưng Segawa cho biết Annabelle vẫn hoạt động ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu ở trong nhà.
 
Mặc dù Segawa không có ý định thay thế tấm pin mặt trời trên silicon hiện đang chủ đạo, ông hi vọng lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng này có chỗ cho “năng lượng thú vị” tô điểm thêm màu sắc cho ngành công nghiệp khá tẻ nhạt này. Nó cũng có nhiều dạng thiết kế, có thể tạo các tế bào năng lượng mặt trời thành các nhân vật hoạt hình, chân dung người và nhiều thứ khác.

Theo AFP