[In trang]
Anh mở rộng chương trình tiết kiệm năng lượng cho người có thu nhập thấp
Thứ tư, 16/07/2014 - 09:27
Gói hỗ trợ bao gồm bóng đèn compact, vật liệu để dán kẽ hở trên cửa sổ; cửa ra vào; nhiệt kế giúp tối ưu hóa hoạt động của tủ lạnh,tủ đông và vòi hoa sen.

Gói hỗ trợ bao gồm bóng đèn compact, vật liệu để dán kẽ hở trên cửa sổ; cửa ra vào; nhiệt kế giúp tối ưu hóa hoạt động của tủ lạnh, tủ đông và vòi hoa sen. Chương trình cũng cung cấp một gói hỗ trợ khác trong đó trao tặng các hộ gia đình tủ lạnh tiết kiệm năng lượng và hỗ trợ lắp đặt vật liệu cách nhiệt cho ngôi nhà.

aa319c8fb_38720bcln2007energykits7web.jpg

Bộ trưởng Năng lượng Anh Bennett (áo đen) tham gia giới thiệu gói tiết kiệm năng lượng miễn phí

Bộ trưởng Năng lượng Anh, ông Bill Bennett cho biết, Chính phủ đã thay đổi các tiêu chuẩn xét duyệt hộ nghèo, để tăng gấp đôi số lượng các hộ gia đình được tham gia vào chương trình này. Các gia đình cần chứng minh thu nhập để được xét duyệt vào chương trình.

Theo ông Bennett, giá điện tại Anh sẽ tăng 28% trong vòng 5 năm tới, gói hỗ trợ này sẽ là biện pháp để khuyến khích người dân tăng cường tiết kiệm điện cũng như các nguồn năng lượng khác. Chính phủ Anh cũng không giấu tham vọng sẽ đáp ứng được 78% nhu cầu tăng trưởng năng lượng của mình thông qua việc tiết kiệm năng lượng, mà không cần phải xây dựng thêm các nhà máy điện mới. 

Hải Yến (Theo langleytimes.com)