[In trang]
Sinh viên cả nước hăng hái làm phim kêu gọi "Tiết kiệm năng lượng"
Thứ hai, 09/06/2014 - 09:02
Phim ngắn "Tởn tới già" của Đặng Đông Phong (SV trường Trung cấp Việt - Nhật, Long An) đã được trao giải Nhất cuộc thi sáng tác phim ngắn về chủ đề “Tiết kiệm năng lượng” dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc.

Cuộc thi phim ngắn "Tiết kiệm năng lượng" là hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Những ngày châu Âu tại Việt Nam và Năm thanh niên tình nguyện 2014.

Thông qua cuộc thi, BTC mong muốn học sinh, sinh viên ý thức tốt hơn về tiết kiệm năng lượng (điện, nước, xăng, nhiệt…). Đồng thời, thông qua những phim ngắn do chính các bạn trẻ sáng tác giúp cho ý thức tiết kiệm năng lượng trở nên gần gũi hơn với nhiều người.


69da42f9c_sv_lam_phim.jpg

Đặng Đông Phong nhận giải Nhất cuộc thi với phim ngắn "Tởn tới già"

Sau hơn 1 tháng kể từ ngày phát động cuộc thi 21/4, BTC đã nhận được hơn 600 tác phẩm dự thi. Nhiều bài thi có chất lượng cao đến từ Học viện Báo chí Tuyên truyền, trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM, Trung cấp Việt - Nhật (Long An), ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, ĐH Ngoại thương Hà Nội, trường ĐH Bách khoa Hà Nội, trường ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội…

Kết quả, phim ngắn "Tởn tới già" của Đặng Đông Phong (SV trường Trung cấp Việt - Nhật, Long An) đã được trao giải Nhất. Tác phẩm này đã được báo Sinh viên Việt Nam và Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi.

Đánh giá về chất lượng chuyên môn của cuộc thi, NSƯT Đỗ Thanh Hải- Trưởng Ban Giám khảo, nhận xét: “Chất lượng các phim dự thi khá tốt, nhiều phim thể hiện được sự hóm hỉnh, hài hước của sinh viên các vùng miền. Một trong những tiêu chí quan trọng để chúng tôi đánh giá các tác phẩm dự thi là thông điệp các bạn truyền tải tới người xem, nhiều tác phẩm đã làm được điều này”.

 Theo Dantri.com.vn