[In trang]
Gia Lai đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học
Thứ ba, 29/04/2014 - 09:47
Năm nay PC Gia Lai tiếp tục tổ chức công tác tuyên truyền, tiết kiệm điện tại các trường học trên toàn tỉnh.

Với mục tiêu “chung tay tiết kiệm điện vì hành tinh xanh”, đồng thời thay đổi về nhận thức, thói quen, hành vi sử dụng năng lượng tiết kiệm trong mỗi học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, PC Gia Lai tiếp tục tổ chức công tác tuyên truyền, tiết kiệm điện tại các trường học trên toàn tỉnh.

Hoạt động tuyên truyền được tổ chức tại 15 trường THCS thuộc 15 huyện, thị xã, thành phố dưới hình thức sinh hoạt ngoại khóa; số lượng từ 500-1000 học sinh/lần. Tại các buổi sinh hoạt, cán bộ Đoàn Thanh niên của PC Gia Lai đã phối hợp cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường triển khai các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện. Sau những bài giảng về thiết bị điện, cũng như phổ biến kiến thức cơ bản về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, các em học sinh còn được phát tờ rơi và làm bài trắc nghiệm về tiết kiệm điện do PC Gia Lai tổ chức.

5980124bc_pc_gia_lai.jpg

Một buổi tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường THCS Trần Quốc Toản

Tính đến nay, hoạt động trên đã được tổ chức tại các trường bao gồm THCS Thị trấn Phú Hòa, THCS Quang Trung, THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, THCS Trần Quốc Toản, THCS Hùng Vương và THCS Nguyễn Huệ.

Khi được hỏi về cảm nhận qua những buổi học ngoại khóa, em Đình Khánh Bảo, học sinh lớp 9A2 trường THCS Quang Trung đã trả lời rất trôi chảy: “Em thấy buổi sinh hoạt tuyên truyền tiết kiệm điện này thực sự rất hấp dẫn và ý nghĩa. Từ nhỏ, em đã được ba mẹ dạy phải hạn chế sử dụng điện, tắt thiết bị điện khi không sử dụng để tiết kiệm chi phí tiền điện cho gia đình. Tuy nhiên, em vẫn chưa hình dung việc tiết kiệm điện lại có một ý nghĩa lớn lao đến vậy. Sau chương trình này, em sẽ chia sẻ những thông tin đã tiếp thu được với bạn bè và gia đình để mọi người cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn”. 

Ban giám hiệu các trường cũng cho biết sẽ tiếp tục triển khai chương trình tuyên truyền tiết kiệm đến giáo viên và các em học sinh trong những buổi chào cờ và sinh hoạt cuối tuần. Chương trình được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu ứng tích cực không chỉđến các em học sinh, cán bộ, giáo viên trong trường mà còn lan tỏa đến các gia đình, cộng đồng và toàn xã hội

Hải Yến