[In trang]
Phụ nữ Trà Vinh nhiều cách làm hay về tiết kiệm điện
Thứ hai, 07/04/2014 - 15:30
Phong trào thi đua "Ấp, khóm văn hóa tiết kiệm điện" do Công ty Điện lực Trà Vinh phát động đến nay đã mang lại những tín hiệu tích cực.
Phong trào thi đua "Ấp, khóm văn hóa tiết kiệm điện" do Công ty Điện lực Trà Vinh phát động trong năm 2013 với mục tiêu vận động tất cả các hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt tham gia chương trình, phấn đấu tiết kiệm 6% điện năng tiêu thụ cho sinh hoạt đến nay đã mang lại những tín hiệu tích cực.

 86315ca69_tkdphunucauketv.jpg

Lễ phát động Chương trình “Ấp, khóm văn hóa tiết kiệm điện"

Theo chị Trịnh Thị Phương, phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Cầu Kè, với số lượng Hội viên là 23.131 người, để vận động các chị em phụ nữ, hộ gia đình chung tay cùng ngành điện trong công tác tiết kiệm điện, chúng tôi xác định giải pháp chủ yếu phải tuyên truyền làm thay đổi thói quen sử dụng điện, tiến tới nâng cao nhận thức cộng đồng. Để làm tốt việc tuyên truyền, thì phải trang bị và nâng cao kiến thức cho các tuyên truyền viên về công tác tiết kiệm điện, an toàn và hiệu quả khi sử dụng các thiết bị điện trong gia đình. Đồng thời sau khi tổ chức tuyên truyền xong, chúng tôi phân công các chị em Hội phụ nữ từng xã đến các hộ gia đình trên địa bàn tìm hiểu việc sử dụng điện của gia đình Hội viên, qua đó biết được việc sử dụng trang thiết bị điện có phù hợp không. Bằng cách này Hội đã tư vấn và khuyến khích nhiều Hội viên thay đổi cách thức tiết kiệm điện như: Lắp đèn tiết kiệm điện thay thế bóng đèn tuýp thông thường hoặc bóng đèn sợi đốt; sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời, hạn chế việc đun nấu  bằng điện; hạn chế thiết bị hao tốn điện trong giờ cao điểm...

Hội cũng đã thành lập 03 mô hình tiết kiệm điện ở các xã: Ninh Thới, An Phú Tân, Châu Điền bằng việc thành lập được câu lạc bộ (CLB) tiết kiệm điện. Mỗi CLB có khoảng 40 hội viên. Đề xuất sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện phục vụ thắp sáng công cộng nhằm bảo đảm an ninh trật tự theo mô hình "Trong nhà có mỏ, ngoài ngõ có đèn" ở địa bàn hầu hết các ấp thuộc địa bàn huyện Cầu Kè.

Với cách làm này, Hội phụ nữ Huyện Cầu Kè đã tham gia tích cực cùng ngành Điện trong việc tuyên truyền vận động Hội viên và các hộ dân trên địa bàn hưởng ứng tốt chủ trương tiết kiệm điện.

Theo PC Trà Vinh