[In trang]
Học sinh Bình Định hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện
Thứ bảy, 19/04/2014 - 10:02
Nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền và nâng cao ý thức tiết kiệm điện của người dân địa phương, Điện lực tỉnh Bình Định đã phát động và tổ chức cuộc thi “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện trong trường học” tại các trường THCS và PTCS trên địa bàn toàn tỉnh.

Nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền và nâng cao ý thức tiết kiệm điện của người dân địa phương, Điện lực tỉnh Bình Định đã phát động và tổ chức cuộc thi “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện trong trường học” tại các trường THCS và PTCS trên địa bàn toàn tỉnh. Cụ thể, chương trình đã được tổ chức tại trường THCS Bồng Sơn, THCS Võ Xán, THCS Trần Bá, PTCS Trần Quang Diệu…

b535d2fb1_tk_dien_tai_nha_truong.jpg

Học sinh được Ban giám hiệu nhà trường tuyên truyền về tiết kiệm điện

Cán bộ điện lực đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường để tuyên truyền về tầm quan trọng của vấn đề sử dụng tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện và vai trò của học sinh trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện. Theo đó, các em học sinh được hướng dẫn những hành động cụ thể để tiết kiệm điện tại trường học và gia đình. Ngoài ra, các em học sinh cũng được nhận tài liệu để tham khảo và ltham dự cuộc thi “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện trong trường học”. Những học sinh có bài dự thi xuất sắc sẽ được trao thưởng.

Song song với việc tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường, Công ty Điện lực Bình Định, đã triển khai nhiều chương trình tiết kiệm điện sâu rộng như treo băng rôn, phát tờ rơi, dán áp phích về chương trình tiết kiệm điện.

Qua các chương trình trên, nhiều hộ gia đình trên địa bàn đã có nhiều hành động thiết thực trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Người dân, đặc biệt là các em học sinh đã ý thức tốt hơn về việc “tiết kiệm điện là tiết kiệm tài nguyên cho đất nước, bảo vệ môi trường sinh thái cộng đồng, tiết kiệm chi phí cho mỗi gia đình”.

Hải Yến (Theo PC Bình Định)