[In trang]
Mẹo nhỏ để giảm chi phí tiền điện
Thứ hai, 11/11/2013 - 13:56
Bạn đã và đang sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng nhưng hóa đơn tiền điện vẫn cao. Sau đây là một vài bước đơn giản vừa góp phần sử dụng hiệu quả thiết bị, vừa giảm chi phí.

fc5bbc4ca_giadung231013.jpg
 
Không khó để tiết kiệm điện cho các thiết bị điện trong gia đình 

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng tiêu tốn nhiều năng lượng nhất trong gia đình. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng tủ lạnh của bạn có một khoảng trống phía sau để không khí có thể lưu thông xung quanh các dàn ống xoắn ngưng tụ.

Bụi bẩn bám trên dàn ống xoắn ngưng tụ làm cho tủ lạnh phải hoạt động nhiều, dẫn đến hóa đơn tiền điện cao, đồng thời giảm tuổi thọ của tủ. Vì vậy, định kỳ 3 tháng một lần, bạn nên vệ sinh sạch sẽ dàn ống xoắn ngưng tự bằng máy hút bụi, khăn lau bụi, hoặc máy quét đảm bảo cho tủ lạnh hoạt động hiệu quả.

Để tủ lạnh quá lạnh là một sự lãng phí năng lượng. Nhiệt độ lạnh thích hợp nhất cho tủ lạnh từ 37 đến 40 độ F (tương đương 2,8 - 4,4 độ C), tủ đông là 0 đến 5 độ F (tương đương -17,7  đến - 15 độ C).

Hãy chắc chắn rằng miếng đệm tủ lạnh của bạn luôn sạch sẽ và không có bất kỳ vết nứt nào. Đệm có tác dụng để “giữ” không khí lạnh ở bên trong và ngăn không cho không khí ấm áp ở ngoài vào. Nếu miếng đệm không kín hoặc có vết nứt, tủ lạnh sẽ hoạt động kém hiệu quả và tiêu tốn nhiều điện.

Màn chắn cửa gió vào, ra trên máy sấy của bạn bị vướng bụi, bẩn làm cho máy tiêu tốn nhiều năng lượng. Ngoài ra, nó có thể trở thành một nguy cơ gây hỏa hoạn. Vì vậy, bạn thường xuyên phải làm sạch màn chắn cửa gió để máy hoạt động hiệu quả.

Nên sấy khô nhiều quần áo cùng lúc để hạn chế số lần khởi động máy sấy.

Cài đặt quạt và thiết bị điều hòa không khí ở chế độ bật thay vì để ở chế độ “tự động”. Việc này sẽ làm lưu thông không khí liên tục dẫn đến sự phân bố nhiệt độ đồng đều hơn khắp nhà. 

Theo wikihow