[In trang]
Thành công từ các mô hình tiêt kiệm điện
Thứ tư, 30/10/2013 - 09:13
Công ty Điện lực Long An luôn hoàn thành kế hoạch và là một trong những “điểm sáng” của ngành điện, trong đó có chương trình thi đua thực thi tiết kiệm điện.
Là đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực Miền Nam, nhiều năm liền Công ty Điện lực Long An luôn hoàn thành kế hoạch và là một trong những “điểm sáng” của ngành điện, trong đó có chương trình thi đua thực thi tiết kiệm điện.

4921c3e47_g_thuc_hien_cac_giai_phap_tiet_kiem_dien_65616.jpg
“Điểm sáng” của ngành điện

Công ty Điện Lực Long An  hiện có 14 phòng, ban và 14 điện lực trực thuộc tại 13 huyện và thành phố. Với chức năng quản lý, kinh doanh điện năng trên địa bàn tỉnh; cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo ổn định chính trị, an ninh quốc phòng và nâng cao đời sống vật chất - văn hóa tinh thần của nhân dân địa phương, Công ty Điện Lực Long An luôn hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Nhờ những nỗ lực trên, năm 2009, Công ty Điện lực Long An vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.  

Trải qua gần 38 năm xây dựng và phát triển, Công ty Điện lực Long An đã lớn mạnh về mọi mặt, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng đề ra, góp phần phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa của tỉnh, phấn đấu đến năm 2020 đưa tỉnh Long An cơ bản thành một tỉnh công nghiệp.

Xây dựng mô hình Ấp - tuyến phố văn hóa tiết kiệm điện

Thực hiện Chương trình số 876/CTr-EVN SPC của Tổng công ty Điện lực Miền Nam, trong đó có đề mục mở rộng các mô hình tiết kiệm điện trong cộng đồng xã hội.

Trong tháng 6/2013, Công ty Điện lực Long An đã triển khai đến các điện lực trực thuộc đồng loạt tổ chức phát động thi đua mô hình “Ấp - tuyến phố văn hóa tiết kiệm điện” đến toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quản lý. Thông qua phát động, chương trình đã tiếp nhận 3.035 hộ dân của 28 Ấp - Khu phố văn hóa đăng ký tham gia thực hiện chương trình. Chương trình tiết kiệm điện sẽ kết thúc vào cuối năm 2013, dự kiến sẽ tiết kiệm được khoảng 136.625 kwh.

Tiêu chí xây dựng mô hình “Ấp - tuyến phố văn hóa tiết kiệm điện”  là đảm bảo trên 80% hộ gia đình ấp - tuyến, phố nhiệt liệt hưởng ứng, thực hiện tiết kiệm điện từ 6-10% điện năng so với cùng kỳ năm trước.

Tiêu chí xây dựng mô hình “Ấp -tuyến phố văn hóa tiết kiệm điện”  là đảm bảo trên 80% hộ gia đình ấp-tuyến, phố nhiệt liệt hưởng ứng, thực hiện tiết kiệm điện từ 6-10% điện năng so với cùng kỳ năm trước. Mặt khác, người sử dụng điện cam kết không sử dụng đèn sợi đốt, chỉ sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện như bóng đèn compact, đèn huỳnh quang; các thiết bị sử dụng năng lượng tái tạo như máy nước nóng năng lượng mặt trời…

Để đạt được mục tiêu đề ra, theo đại diện Công ty Điện lực Long An, rất cần sự chung tay từ cộng đồng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể tăng cường vận động, tuyên truyền đến người dân để họ tham gia tiết kiệm điện. Việc triển khai và thực hiện tốt mô hình “Ấp-tuyến, phố văn hóa tiết kiệm điện” là một trong những giải pháp góp phần hoàn thành chương trình mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn giai đoạn 2011-2015, thông qua việc thay đổi nhận thức và hành động của người dân tham gia thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện ngày càng cụ thể, thiết thực hơn.

Theo Báo Công Thương